Bác sĩ bán morphine được trả tự do tại tòa

Ngày 2-10, TAND TP.HCM xử sơ thẩm bị cáo Trần Hiệp Thuần (SN 1961, bác sĩ) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ 30 ngày 4-7-2015, Công an TP.HCM bắt quả tang Thuần bán chất ma túy cho một người nghiện trước cổng BV Thống Nhất, TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, Thuần khai nhận từ tháng 9-2014 đã mua 2.428 lọ morphine của ông Phạm Văn Thường do Công ty CP Dược phẩm Trung ương VIDIPHA sản xuất (giá 36.000 đồng/lọ) với lý do dùng để điều trị cắt cơn nghiện ma túy.

Sau đó, Thuần pha trộn morphine với một loại tân dược khác để bán cho nhiều người nghiện sử dụng thay ma túy từ tháng 9-2014 đến khi bị bắt.

Bị cáo Trần Hiệp Thuần.

Về nguồn gốc morphine, ông Thường khai mua lại từ ông Đoàn Văn Liễu. Ông Liễu là thương binh hạng 1/4 nên từ năm 1997, được địa phương cấp mỗi ngày 80 lọ morphine và ông Liễu bán số morphine không dùng đến cho ông Thường.

Do hành vi của ông Thường chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng về hành vi kinh doanh thuốc không có chứng chỉ hành nghề dược và kinh doanh thuốc không có chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

HĐXX sau khi nghị án đã tuyên phạt bị cáo Thuần ba năm hai tháng 28 ngày tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Mức án bằng thời gian tạm giam nên Thuần được trả tự do ngay tại tòa. Ngoài bản án hình sự, Thuần còn bị tòa tuyên hình thức phạt bổ sung phải nộp số tiền 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm