Bác kháng cáo, y án tử hình kẻ dùng súng điện đi trộm chó

Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án

Ngày 21-4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên tử hình bị cáo Hồ Văn Hiếu về hai tội giết người và trộm cắp tài sản. Những bị cáo Hồ Thanh An, Phạm Ngọc Thuận cùng 10 năm tù, bị cáo Lê Minh Hậu 12 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, tháng 3-2013, Hiếu nhặt được cây gỗ tự chế, bắn bằng nguồn điện ắc quy của những người từng đi trộm chó đánh rơi gần nhà thì mang cất giữ. Sau đó, bị cáo chế tạo thành súng điện để đi bắt cá hằng ngày.

Tháng 5-2014, An và Hậu đến nhà Hiếu chơi phát hiện súng điện của Hiếu liền nảy sinh ý định dùng để đi trộm chó, bán lấy tiền tiêu xài. Hiếu đồng ý. Vậy là cả nhóm lên kế hoạch cùng nhau đi bắt chó bán.

Cả nhóm đi trộm được bốn vụ trót lọt, mỗi vụ trộm được 3-4 con chó, trung bình mỗi lần bán được 1.000.000 đến 1.500.000 đồng, chia cho nhau tiêu xài.

Thấy cả nhóm “làm ăn có lời”, Thuận đến xin tham gia cùng để lấy tiền tiêu xài. An, Hậu và Hiếu đồng ý. Tính từ ngày 11 đến ngày 14-6-2014, cả nhóm cùng đi trộm được 4 vụ và trộm được 10 con chó, bán được hơn 4.000.000 đồng chia nhau tiêu xài.

Bị mất chó liên tiếp nên những gia đình nạn nhân, trong đó có gia đình anh B, anh P và anh H rất bức xúc. Trưa ngày 14-6-2014, phát hiện nhóm của Hiếu mang những con chó trộm được đi bán nên các anh đã dùng xe và mã tấu đuổi theo các đối tượng để đánh.

Sợ bị bắt sẽ bị đánh nên Hiếu đã dùng súng điện bắn vào người anh P. và anh H. làm hai người ngã xe bất tỉnh. Do chạy xe với tốc độ lớn nên anh B. cũng bị loạng choạng tay lái, té ngã và tử vong.

Với những hành vi nêu trên, tòa sơ thẩm đã tuyên tử hình Hiếu và các bị cáo còn lại mức án như trên. Ngoài ra, còn yêu cầu mỗi bị cáo phải bồi thường 720 triệu đồng cho các gia đình bị hại. Sau đó, cả nhóm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tòa cho rằng, việc Hiếu và đồng bọn dùng súng điện đi trộm chó, gây nỗi bức xúc trong người dân là một việc làm trái pháp luật nghiêm trọng. Bị cáo còn là người trực tiếp gây ra cái chết cho ba nạn nhân nên mức án tử hình là đúng pháp luật.

Đối với bị cáo Hậu, do từng có một tiền án chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội nên là tình tiết để tăng nặng. Tòa tuyên bác kháng cáo của các bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm