Bà 'trùm' đường dây trộm chó xứ Thanh lãnh án

Chiều nay (19-2), TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết tòa này vừa đưa ra xét xử bị cáo Lê Thị Phượng (35 tuổi, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và các đồng phạm về tội trộm cắp tài sản. Đây là các bị cáo nằm trong đường dây trộm chó quy mô lớn ở tỉnh Thanh Hóa. 

Cụ thể, từ đầu năm 2019, Phượng đã dùng chính căn nhà mình đang ở tại xã Xuân Giang (Thọ Xuân, Thanh Hóa) làm tụ điểm chứa chấp và mua bán tài sản trộm cắp (là những chú chó). 

Khi sẵn có điểm chứa chấp, Phượng đã móc nối với Trịnh Mạnh Cường (27 tuổi), Trương Thế Lãnh (29 tuổi), Trần Văn Thắng (34 tuổi), Lại Khắc Hùng (39 tuổi), Lê Doãn Thành (35 tuổi) và Lại Khắc Hải (38 tuổi, đều ở huyện Thọ Xuân) để đi bắt trộm chó về bán cho Phượng với giá 45.000-50.000 đồng/kg.

Bà trùm đường dây trộm chó lớn nhất Thanh Hóa Lê Thị Phượng bị tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Trước khi trở thành bà trùm đường dây trộm chó, Phượng đã xây dựng một hầm chứa kiên cố để cất giấu số chó mà các đối tượng đi trộm được. Đồng thời Phượng đã trực tiếp mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép, các dụng cụ bắt chó cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó.

Hàng chục đối tượng từng bị công an triệu tập liên quan đến đường dây trộm chó.

Chỉ trong hai ngày 14 và 15-9-2019, các đối tượng này đã trộm cắp được 21 con chó về bán cho Phượng (tổng cộng 253 kg) thì bị lực lượng công an bắt quả tang (tương đương trị giá 17.710.000 đồng).

Ngay sau đó, cảnh sát đồng loạt khám xét 3 địa điểm ở huyện Thọ Xuân, Quảng Xương và TP Sầm Sơn, nơi nhóm nghi phạm thường tập kết số chó bắt trộm được. Bốn nghi phạm chuyên thu mua chó gồm Lê Thị Phượng, Lê Thị Huệ, Bùi Ngọc Dương và Nguyễn Như Tuấn bị bắt giữ và hơn 10 người khác được xác định có liên quan cũng bị bắt.

Công cụ của các đối tượng trong đường dây trộm chó.

Tại các tụ điểm chất chứa, công an thu giữ 51 con chó (trọng lượng gần 650 kg), 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 8 chai bột ớt, 20 xe máy, nhiều dao, kiếm các loại, hàng chục dây thòng lọng và kìm bắt chó cùng 50 triệu đồng. Nhóm đối tượng cũng đã khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn một năm nay với tổng trọng lượng lên tới hơn 100 tấn chó.  

Căn cứ vào tính chất, mức độ hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Phượng 30 tháng tù; Trương Thế Lãnh 28 tháng tù; các bị cáo Trần Văn Thắng, Trịnh Văn Cường, Lại Khắc Hùng, Lê Doãn Thành, Lại Khắc Hải đều bị phạt 26 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm