Bà Lê Hoàng Diệp Thảo muốn rút đơn ly hôn tại toà

Ngày 21-2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn của vợ chồng “Vua cà phê” Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tại toà, luật sư của ông Vũ hỏi mẹ ông Vũ về việc đóng góp của bà Thảo vào công ty.  Mẹ ông Vũ trình bày: "Khi cô Thảo về cũng góp sức nhưng tiền bạc thì không vì  Vũ sớm có mong muốn kinh doanh cà phê từ khi còn học Đại học nên đã bàn với gia đình bán nhà, vay mượn của bạn để kinh doanh. Ba năm sau cô Thảo mới về. Do đó, tôi khẳng định Thảo hoàn toàn không có mặt trên hành trình thành lập Trung Nguyên".

Luật sư của ông Vũ nhắc đến việc ông Vũ kêu đau khổ vì phải giám định tâm thần và trong hồ sơ cũng có kết luận giám định của bốn nơi, ông Vũ không bị mất năng lực hành vi dân sự.

Mẹ ông Vũ cũng xác nhận điều này nhưng ông nhắc: “Thôi, thôi đừng nhắc chuyện này nữa. Đừng hỏi nữa, không nên. Đừng bắt người mẹ của Qua nói những chuyện này. Nếu có gì hỏi Qua sẽ nói".

Mẹ của bị đơn Đặng Lê Nguyên Vũ

Nguyên đơn Lê Hoàng Diệp Thảo

Mẹ ông Vũ ngậm ngùi kể về các lần bà Thảo đưa ông Vũ đi giám định tâm thần và cho rằng "vợ chồng không còn tình thì cũng phải còn nghĩa". Nhiều lần  ông Vũ quay xuống phía sau, gạt tay.

Luật sư của ông Vũ cho rằng cần làm rõ để thấy “nỗi đau khổ của người chồng bị vợ cho rằng tâm thần”. 

Ông Vũ liên tục yêu cầu luật sư không hỏi về vấn đề này nữa.

"Đừng hỏi nữa, không nên. Đừng bắt người mẹ của Qua nói điều đó. Nếu nói để tôi nói đừng để người mẹ của tôi. Không nên...” - ông Vũ ngồi, nói vào micro.

Mẹ của ông Vũ vẫn tiếp tục trình bày về việc bà Thảo hạn chế việc ông bà thăm cháu. Bà Thảo đứng dậy cho rằng "lời khai không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng đến con” và đề nghị " cần thiết thì cho người con lớn ra toà chứ không nên nói vậy”.

Tòa cố gắng hòa giải, mong nguyên đơn rút đơn, lui về chăm sóc gia đình, giao toàn bộ việc điều hành Trung Nguyên cho chồng bà để ông Vũ có thể đưa Trung Nguyên thực hiện những sách lược và nâng lên tầm cao mới. Ông Vũ là người có tài điều hành Trung Nguyên từ một doanh nghiệp nhỏ thành một doanh nghiệp hàng đầu. Tài sản sau này cũng sẽ thuộc về các con của ông bà. Tiền bà vẫn giữ và tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng. Tất cả vì con cái. Chủ tọa khuyên và cho hai vợ chồng 10 phút hội ý.

Bà Thảo nêu ý kiến cho rằng nếu tình trạng sức khoẻ của ông Vũ tốt thì bà sẽ sẵn sàng. Sau đó, bà Thảo nói muốn rút đơn ly hôn ngay tại toà, về tài sản thì bà vẫn đề nghị chia. Tuy nhiên, ông Vũ không đồng ý. Ông một mực khẳng định không thể tiếp tục chung sống với một người vợ như vậy nên đề nghị Tòa tiếp tục xử lý việc ly hôn. Ông Vũ nói với mẹ của các con mình rằng: "Cô phải tu tập sám hối, để trở lại. Không phải là ngày này".

Việc hoà giải tại toà bất thành, hiện toà tiếp tục xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm