Ba lần mang thai trốn thi hành án

Có lẽ vậy mà chẳng ai muốn đằng đẵng chôn chân ở chốn lao tù lạnh lẽo, kể cả kẻ phạm tội thì đương nhiên phải trả giá.

An Thuận, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi là một ngôi làng nằm lọt thỏm ở Khu kinh tế Dung Quất. Đây là vùng đất trù phú của những đồng tiền được sinh sôi từ lọc dầu, dập dìu dân tứ xứ đổ về nhưng lại quá thiếu thốn chốn ăn chơi khi cách xa trung tâm thành phố.

Có cầu ắt có cung, nắm được tâm lý thích vui vẻ đó, năm 2006, P.T.Tr khi ấy mới 38 tuổi mở quán karaoke, cà phê. Quán nhanh chóng được dân chơi rỉ tai nhau về các em tiếp viên xinh đẹp và chịu chơi hết mình từ a đến z. Tr. thu 25% tiền dịch vụ trên từng đầu người theo từng cuốc sung sướng. Chẳng mấy chốc mà trở nên giàu có.

Nhưng “vải thưa sao che được mắt thánh”, việc làm phi pháp của Tr. nhanh chóng bị phát giác và năm 2008, Tr. phải chịu án năm năm tù về tội chứa mại dâm như một điều tất yếu. Song sự việc nếu chỉ dừng ở đó thì chẳng có gì đáng nói.

Có lẽ vì quá nuối tiếc quãng đời tự do tiền bạc rủng rỉnh, Tr. luôn tìm cách thoái thác việc chấp hành án. Lợi dụng chính sách “là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi” thì được hoãn chấp hành án phạt tù, Tr. cứ ba năm lại đẻ một đứa dù không có chồng. Cứ gần đến thời hạn thi hành án, Tr. lại nộp đơn vì đã trót mang thai lần nữa.

Cho đến nay, tám năm đã trôi qua, Tr. đã kịp sinh thêm ba đứa con, tính luôn cả hai đứa trước khi có án thì vị chi là năm đứa cả thảy. Các cơ quan thực thi pháp luật mỗi lần nhắc đến Tr. đều lắc đầu ngán ngẩm về chiêu lách luật này. Tr. lúc này nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và lại mở quán cà phê, karaoke với một cái tên khác. Trong căn phòng khách chật hẹp, ngay giữa thanh thiên bạch nhật, luôn có những cô gái khuôn mặt trát đầy phấn nằm la liệt. Chẳng biết ngựa có quen đường cũ?

Tôi bất giác lại nhớ đến người nữ tử tù ở Quảng Ninh vừa có thai gây xôn xao dư luận. Từ khi nào mà những đứa trẻ lại trở thành một thứ kim bài miễn tù, miễn tử cho những người mẹ tội lỗi của nó? Chúng sẽ lớn lên như thế nào khi rõ ràng đó không phải là kết quả của một cuộc tình được yêu thương mà chỉ là những toan tính đầy ích kỷ? Có nhiều người đàn bà vẫn giữ quan niệm “tôi là mẹ, tôi có quyền sinh” mà không hiểu được việc làm mẹ văn minh trong đó phải đảm bảo cho con mình một cuộc đời tốt đẹp tràn đầy tình yêu. Con người đâu phải là ngọn cỏ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm