Bà Bích Quy khai về việc bỏ quên bé trai Trường Gateway

Sáng 14-1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xét xử ba bị cáo trong vụ bé trai Trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô.

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh, là bị cáo đầu tiên được xét hỏi.

Mở đầu, bà Quy đồng ý với bản cáo trạng của VKS và khẳng định quá trình điều tra không bị ép cung, nhục hình gì.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy tại tòa. Ảnh: TP

Bị cáo này khai được Công ty Ngân Hà thuê làm nhân viên monitor cho Trường Gateway nhưng không có hợp đồng mà chỉ thỏa thuận mức thù lao 2,8 triệu đồng/tháng.

Về nhiệm vụ, bà Quy được giao giám sát xe buýt số 19, do bị cáo Doãn Quý Phiến làm lái xe. Hằng ngày, lái xe cùng bị cáo đi đến các điểm để đón các cháu học sinh từ nhà đến trường. Tiếp đó, bị cáo đưa các cháu lên nhà ăn tầng hai, sau đó xuống tầng một ký vào sổ.

Chủ tọa hỏi trước khi thực hiện nhiệm vụ tại Trường Gateway, bị cáo có được tập huấn đưa đón học sinh? Bà Quy khẳng định là không, còn lãnh đạo Công ty Ngân Hà cũng chỉ nói qua mà thôi.

Khai về diễn biến ngày 6-8, bà Quy cho biết khoảng 6 giờ 15, bị cáo đi xe đến trường, để xe trong trường rồi cùng tài xế Phiến đi đến các điểm đón học sinh.

Khoảng 6 giờ 45, xe đến điểm đón cháu LHL (nạn nhân). Lúc này, cháu L. chưa xuống nên bà Quy gọi điện thoại cho mẹ của cháu.

Khoảng 10 phút sau, một người phụ nữ khoảng 50 tuổi đưa cháu L. xuống. Lúc này, cháu mặc áo đỏ, quần short, khỏe mạnh bình thường, tự lên xe. Cháu ngồi hàng ghế thứ tư, cạnh cửa sổ, ba lô màu đỏ, quai xanh. Bị cáo cầm chiếc ba lô từ tay người phụ nữ để vào trong xe. Bà Quy khẳng định khi lên xe, bé trai thức chứ không ngủ, hoàn toàn khỏe mạnh.

Khoảng hơn 7 giờ, xe buýt đến cổng trường. Bị cáo là người trực tiếp mở cả hai cửa xe để học sinh xuống. Tất cả các cháu đều bình thường.

“Tôi thấy các cháu xuống hết nên đóng cửa” - bị cáo nói và bị HĐXX truy vấn có lên xe kiểm tra lại hay không. Bị cáo thừa nhận là không.

Bà Quy cũng khai sau khi các cháu ăn sáng xong, bị cáo có xuống tầng một ghi vào sổ sách. Bị cáo điền vào một cuốn sổ để sẵn ở bàn với nội dung là đã đủ 13 cháu.

Nghe vậy, chủ tọa tiếp tục truy vấn bị cáo có kiểm tra chưa mà điền đủ? Bà Quy đáp “tôi nghĩ các cháu đã xuống hết rồi”.

Buổi chiều, khoảng 15 giờ 45, bà Quy đến trường để đón các cháu. Lúc này, ba cháu có gia đình đón, 10 cháu còn lại thì thiếu cháu L. Khi bị cáo mở hé cửa xe, các cháu học sinh hô lên có người chết.

Thời điểm này, cháu L. nằm ngửa, chân tay duỗi thẳng, ở cạnh ghế của lái xe. Một dép ở gần tay phải, một dép ở cuối chân cháu. Ba lô ở đầu hàng ghế thứ ba…

Tiếp đó, một nam thanh niên mặc áo kẻ, lên xe, bế cháu L. đưa vào phòng y tế của nhà trường. Bị cáo định chạy theo nhưng do các cháu học sinh nhốn nháo lên phải giữ lại.

Ở trên xe, tài xế Doãn Quý Phiến nghe mấy cuộc điện thoại rồi bảo cứ đưa các cháu về đã.

Tòa hỏi bị cáo về việc không lên xe kiểm tra trước khi đóng cửa là đúng hay sai? Bà Quy cúi đầu, thừa nhận là sai.

Khi chủ tọa hỏi nhận thức như thế nào về trách nhiệm của mình trong vụ án này? Bị cáo chỉ im lặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm