Bà bầu lãnh án 15 năm tù vì mua 'hàng' giúp bạn

Chiều 15-6-2016, tại một quán cà phê lề đường Trường Sa, phường 17, quận Bình Thạnh, công an đã bắt quả tang Ngô Thị Thúy (SN 1983) có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy. Qua giám định (gói nylon chứa chất bột trắng được bọc nhiều lớp vải Thúy ôm trước bụng) là ma túy thể rắn có khối lượng hơn 172 g.

Thúy khai nghiện ma túy năm 2014, qua bạn bè giới thiệu thì có số điện thoại của Dung (không rõ lai lịch) để mua heroin sử dụng. Khi quen, Dung có đặt vấn đề nhờ Thúy mang heroin đi giao giúp sẽ được trả công nhưng Thúy không nhận lời.

Đến giữa khoảng năm 2016, qua bạn bè ngoài xã hội Thúy quen biết với Nguyễn Hữu Đức. Qua tiếp xúc, biết Thúy trước từng sử dụng ma túy nên Đức nhờ kiếm nguồn giúp. Sau đó, Thúy đã liên hệ với Dung nhận ma túy đem bán cho Đức được ba lần. Và lần thứ ba, Đức gọi điện thoại cho Thúy nhờ đặt mua nửa bánh heroin giá 90 triệu đồng, hẹn giao ở địa điểm trên. Thúy  chưa kịp giao ma túy thì bị bắt giữ. 

Ngược lại, Đức khai đúng là có quen với Thúy trước Tết 2016, biết Thúy đang mang thai nên gọi điện thoại hẹn ra đó để hỏi thăm sức khỏe. Thuý vừa đến gặp Đức thì bị công an bắt giữ, Đức không biết và không mua bán ma túy với Thúy.

Công an không thu thập được tài liệu nào khác để chứng minh việc Đức mua ma túy với Thúy ngoài lời khai của Thúy nên không xử lý hình sự Đức. Còn Dung, người bán ma túy, lại có lai lịch không rõ nên không có căn cứ xác minh để xử lý. 

Về phần Thúy, dù khai mua bán ba lần nhưng hai lần trước đó do chỉ có lời khai không có chứng cứ nào khác nên không buộc Thúy phải chịu trách nhiệm hình sự về số ma túy này…

Ngày 22-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thúy 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm