Bà bán nước ham bia, rượu rẻ bị phạt 20 triệu đồng

Ngày 4-3, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt Võ Thanh Thúy (buôn bán nước tại xã Tân Thông Hội, Củ Chi) 20 triệu đồng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, TAND huyện nhận định bị cáo Thúy dù không có tiền án, tiền sự nhưng thực hiện hành vi phạm tội hai lần trở lên, bị tăng nặng trách nhiệm hình sự. Cân nhắc với tình tiết giảm nhẹ như hoàn cảnh gia đình khó khăn, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Thúy một năm tù.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo cho biết hiện là lao động chính nuôi con nhỏ đang bị khuyết tật về vận động - thần kinh tâm thần (có xác nhận của UBND xã) và mới ly hôn. Căn cứ theo các quy định, tòa đã chiếu cố sửa án như trên.

Ảnh minh họa.

Theo hồ sơ, để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, chơi game, Phan Công Thận (SN 1999) cùng Danh Trọng Nghĩa, Trần Ngọc Lợi (cùng SN 2003) đi trộm cắp tài sản của người khác.

Cụ thể, rạng sáng 18-6-2019, cả ba phân công người cảnh giới, người leo rào vào một quán nước mía ở xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi dọn đi các thùng nước tăng lực các loại, bia, nước ngọt, thuốc lá, sữa đem về cất ở một căn nhà hoang gần đó.

Sau đó, nhóm này đem nước ngọt, bia bán cho Thúy vào lúc rạng sáng với giá rẻ. Nhóm này trộm cắp quen tay được năm vụ với tổng trị giá tài sản gần 30 triệu đồng.

Thúy khi mua số nước ngọt, bia có nghe ba thanh niên này nói chuyện về nguồn gốc hàng nhưng ham rẻ vẫn mua. Thúy đã mua tổng cộng bốn lần cho đến khi bị phát hiện. 

Tại phiên sơ thẩm, Thúy yêu cầu ba bị cáo Thận, Nghĩa, Lợi bồi thường cho mình 3,3 triệu đồng. Các bị cáo này đồng ý bồi thường và HĐXX ghi nhận.

TAND huyện đã tuyên phạt ba bị cáo trộm cắp tài sản mức án từ hai năm ba tháng đến bốn năm tù. Các bị cáo này không kháng cáo chỉ có Thúy có đơn xin xem xét hưởng án treo hoặc phạt tiền thay án tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm