Ẩu đả trong đám cưới, người chết, người lãnh án

Tòa cũng phạt Vi Văn Cường, Lô Văn Nam, Lô Văn Tuyển mỗi bị cáo sáu tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Đêm 17-12-2017, một gia đình ở bản Can (xã Tam Thái, huyện Tương Dương, Nghệ An) tổ chức đám cưới và có nhiều thanh niên đến dự. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày thì xảy ra vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên. Hậu quả là Thương đã đâm V. tử vong.

Trước khi xảy ra ẩu đả giữa V. và nhóm thanh niên của Thương có mâu thuẫn nhau. Do vậy, khi biết nhóm của Thương đến dự đám cưới, V. rủ nhóm bạn chặn đường để đánh. Khi đám cưới kết thúc, Thương và các bạn ra về. Thấy có nhóm của V. đứng phía trước, nghi bị chặn đánh nên Thương mượn con dao bấm để phòng thân.

Thấy Thương, V. đuổi đánh, một số thanh niên khác vào giúp sức. Bị vây đánh, Thương dùng dao đâm loạn xạ về phía trước và trúng vào bụng V. dẫn đến tử vong rồi bỏ chạy. Sau một ngày gây án, Thương đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quá trình điều tra gia đình Thương đã bồi thường cho gia đình người bị hại 68 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Thương và Cường, Nam, Tuyển đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm