Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ, yêu cầu xin lỗi, bồi thường

Pháp luật

Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ, yêu cầu xin lỗi, bồi thường

(PLO)- Công ty Asanzo yêu cầu báo Tuổi Trẻ phải cải chính, công khai xin lỗi và bồi thường. Báo Tuổi trẻ  chưa phản hồi gì vì chưa nhận được thông báo chính thức từ tòa án.

Bản tin liên quan

Ngày 26-7 nguồn tin từ TAND quận 11, TP.HCM xác nhận với PLO, cơ quan này đã nhận được đơn của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo khởi kiện báo Tuổi Trẻ vì cho rằng báo này thông tin không chính xác, gây thiệt hại cho mình.

Hiện TAND quận 11 đang xem xét đơn khởi kiện này theo trình tự tố tụng quy định. Theo giấy xác nhận đơn khởi kiện của tòa thì sau tám ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn kiện, tòa sẽ thông báo kết quả xử lý đơn.

Trước đó, ngày 25-7, Công ty Asanzo đã nộp đơn khởi kiện báo Tuổi Trẻ yêu cầu được cải chính thông tin, công khai xin lỗi, đồng thời công ty bảo lưu quyền yêu cầu báo Tuổi Trẻ bồi thường thiệt hại (bao gồm không chỉ giới hạn ở tổn thất doanh thu, tổn thất về hình ảnh, chi phí luật sư suốt quá trình tố tụng)...


Giấy xác nhận của tòa.

Đặc biệt Asanzo chọn nơi khởi kiện là TAND quận 11 khởi kiện chứ không phải TAND quận Phú Nhuận (nơi báo Tuổi Trẻ đặt trụ sở). Hiện trụ sở của Asanzo đặt tại tòa nhà Lemington Tower, đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP.HCM.

Theo quy định, trong một số trường hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng trong việc giải quyết vụ án cũng như tạo điều kiện cho đương sự, người khởi kiện có thể lựa chọn tòa án giải quyết tranh chấp. 

Trong đơn khởi kiện khá dài, Công ty Asanzo đã trình bày nhiều vấn đề liên quan đến vụ việc giữa hai bên những ngày qua.  

Vụ việc bắt đầu từ loạt bài trên báo Tuổi Trẻ đăng giả xuất xứ hàng điện gia dụng và mô tả quá trình sản xuất tivi của Asanzo chỉ là lắp ráp bốn khối linh kiện đơn giản nhập về từ Trung Quốc rồi gắn xuất xứ Việt Nam khiến người tiêu dùng hiểu nhầm...


Công ty Asanzo đã nộp đơn khởi kiện báo Tuổi Trẻ.

Theo công ty, dù đã làm việc với báo này về những thông tin trên là cáo buộc sai sự thật nhưng phía báo Tuổi Trẻ không nghe lời trình bày của họ. Vì vậy Asanzo yêu cầu báo Tuổi Trẻ phải cải chính thông tin và công khai xin lỗi. Đồng thời công ty bảo lưu việc yêu cầu đòi bồi thường các tổn thất mà họ cho rằng do báo Tuổi Trẻ gây ra...

Một số hệ thống siêu thị điện máy lớn trên cả nước như Điện máy Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn... đã ra thông báo thu đổi các sản phẩm tivi nhãn hiệu Asanzo khiến thương hiệu điện máy này sụt giảm mạnh về doanh thu.

Chiều ngày 26-7, chúng tôi liên hệ với báo Tuổi Trẻ, cơ quan này cho biết chỉ mới nghe thông tin về việc bị khởi kiện chứ chưa có thông báo chính thức. Một đại diện của báo Tuổi Trẻ cho biết báo đã cử một người phụ trách riêng vụ việc.

Trao đổi với PLO, nhà báo Tăng Quỳnh, Trưởng ban Bạn đọc Báo Tuổi Trẻ, cho biết trước mắt báo chưa nhận được thông báo chính thức từ TAND quận 11 về việc khởi kiện của công ty Asanzo. Vì chưa biết cụ thể nội dung vụ việc khởi kiện thế nào nên báo chưa đưa ra những phản hồi về sự việc này.

Asanzo có thông cáo báo chí

Ngày 26-7, Công ty Asanzo có thông cáo báo chí gửi các cơ quan thông tấn báo chí dài hai trang liên quan đến việc khởi kiện trên. Theo thông cáo, việc báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài "Điều tra lật tẩy Asanzo với nhiều cáo buộc sai sự thật dẫn đến việc kinh doanh đình đốn, gây thiệt hại nặng nề cho công ty. Công ty cho rằng các tội mà Tuổi Trẻ quy kết cho mình như "thay đổi xuất xứ hàng hóa", "lừa dối người tiêu dùng", "qua mặt cơ quan quản lý"... là sai sự thật, xuyên tạc... khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền hay bản án có hiệu lực pháp luật.

Đặc biệt công ty này cho rằng việc báo Tuổi Trẻ quy kết công ty "giả xuất xứ hàng hóa" và mô tả quy trình sản xuất tivi cắt xén nhiều khâu một cách có chủ ý khiến người đọc hiểu sai về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Đây là hai quy kết nguy hại nhất, là hai nguyên nhân chính gây nên tổn thất trong việc kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, Asanzo cho rằng báo Tuổi Trẻ không đăng ý kiến phản hồi của công ty. Và báo này còn dùng những ý kiến phát biểu tại cuộc gặp gỡ, trao đổi của ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT công ty, để chuyển thành bài phỏng vấn mà không được sự đồng ý của ông Tam...

Công ty này khẳng định bản thân không muốn đối đầu với cơ quan truyền thông nhưng không còn con đường nào khác ngoài việc khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bảo vệ danh dự và uy tín thương hiệu, bảo vệ việc làm của hàng ngàn người lao động... 

HOÀNG YẾN

BÌNH LUẬN

Kythuatbk

Cái gì là đỉnh cao công nghệ nhật. Bọn này là tàu gắn mác sản phẩm cao cấp tạo sự hiểu lầm nghiêm trọng trong dân. Yêu cầu công an vào cuộc

Nguyễn phi Hung

NGAY CÁI KHẨU HIỆU THÔI LÀ ANH ĐÃ LỪA DỐI NGƯỜI TIÊU DÙNG RỒI " ĐỈNH CAO CÔNG NGHỆ NHẬT BẢN". TOÀN MUA HÀNG TÀU VỀ RÁP VÔ MÀ KÊU LÀ ĐỈNH CAO.

Mạnh Đức

Trình độ, đẳng cấp của Asanzo của VN ta biết rồi.
Đừng chém gió nữa. LVT rút lui là biết rồi.

Thành Trần

Hy vọng vụ kiện thành công. Không bênh vực Asanzo,nhưng với quyền lực hiện tại của 1 số tòa báo (và nhiều trang báo điện tử) thì việc bóp chết 1 doanh nghiệp thậm chí là 1 nền công nghiệp chỉ bằng vài nét bút với cái nhìn và sự hiểu biết chưa đủ sâu,

Nguyễn Hoàng Sơn

Muốn biết rõ về ông Tam thì cứ ra chợ Nhật Tảo ở Q10 TPHCM cách sân vận đông Thống Nhất chừng 100m ghé khu chuyên ráp tivi Trung Quốc sẽ biết rõ về Ông Tam và sản phẩm của ổng!!!

Quy Thu

Chỉ mong toà xử công tâm, không bị dẫn dắt nhưng trước mắt và sau này không bao giờ sử dụng Asanzo. Nếu không phải là đỉnh cao công nghệ Nhật Bản mà quảng cáo như vậy thì gọi là gì?

Cự giải

Nếu đủ tự tin thì cứ khởi kiện, chứ đừng mượn tay giang hồ uy hiếp nhà báo, làm mất mặt doanh nhân!

Đức Ninh

Bạn Thanh Thúy bình luận chính xác, chỉ cần quảng cáo (Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản) Asanzo dựa vào đâu?

nguyenlinh

Khi bạn mua 1 chiếc xe Toyota là bạn chỉ mua được ý tưởng của hảng Toyota còn tất cả linh kiện để tạo ra chiếc xe thì không phải do Toyota sản xuất! Asanzo làm đúng tất cả nhưng chỉ sơ xuất 1 điểm chết người mà điều này các cty nhỏ mới khởi nghiệp rất thường vấp phải là không có bộ phận maketing, quảng cáo giỏi để hổ trợ cho giám đốc tránh những sai lầm chết người không đáng có!

Lê văn cương

Như này Asanzo liệu còn đứng vững trên thị trường việt nam không chắc phá sản người tiêu dùng nhảy sang tìm điện tử sam sung hoặc sony

TUẤN NGUYỄN

Bán hàng giả lừa dối khách hàng,bị báo tuổi trẻ phát hiện không biết xin lỗi khách hàng,mà đòi kiện người phát hiện. Thiệt là hết biết nói gì luôn.

Hiện thêm bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM