Anh thợ điện đổi 100 USD có thể được miễn, giảm tiền phạt

Chiều tối 26-10 xác nhận với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Quốc Hà, Giám đốc NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ, khẳng định: Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ở phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị xử phạt hành chính 90 triệu đồng vì đã đổi 100 USD, hiện chúng tôi đã nhận được chỉ đạo của Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng.

Theo đó, Thống đốc chỉ đạo chúng tôi tham mưu ý kiến để giúp cho UBND TP Cần Thơ có hướng xử lý phù hợp. Tức là làm sao để người dân có thể thi hành được mức phạt hành chính, nếu trong trường hợp điều kiện kinh tế người dân không thể thực hiện được mức phạt đó nữa thì có xem xét miễn hoặc giảm mức phạt theo Điều 79 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Tiệm vàng Thảo Lực. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Được biết hiện ông Nguyễn Cà Rê đã làm đơn xin xã, phường xác nhận gia đình thuộc diện khó khăn. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để có thể miễn hoặc giảm số tiền phạt 90 triệu đồng cho ông.

Sáng cùng ngày, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết ông đã giao cho giám đốc NHNN Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ tiếp cận, kiểm tra hồ sơ của vụ việc ông Rê bị xử phạt hành chính 90 triệu đồng vì đã đổi 100 USD để từ đó có tư vấn cho UBND TP Cần Thơ có hướng xử lý phù hợp.

Dưới góc nhìn của đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM), ông đánh giá việc mua bán ngoại tệ trái pháp luật xảy ra nhiều nhưng "đánh" cần có trọng tâm, trọng điểm. "Còn với hành vi đổi 100 USD mà bị phạt 90 triệu đồng là quá nặng, không hợp lý".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm