Anh ruột trộm của em 100 triệu được giảm án

Ngày 4-9, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Phương Nam, sửa bản án sơ thẩm, (chuyển từ án tù giam thành án treo), tuyên phạt bị cáo này một năm tù treo về tội trộm cắp tài sản.

Bị hại trong vụ án chính là em ruột của bị cáo.

Bị cáo Nam tại tòa ngày 4-9. Ảnh: NHẪN NAM

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin hưởng án treo vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo là lao động chính, trực tiếp chăm sóc cha mẹ già và đang nuôi con nhỏ.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Hành vi của bị cáo là bộc phát nhất thời, phần lớn tài sản đã thu hồi lại trả cho bị hại, phần còn lại bị cáo đã cố gắng khắc phục cho bị hại. Cạnh đó, bị hại tha thiết xin tòa cho bị cáo hưởng án treo.

Xét bị cáo có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội đã thành khẩn khai báo. Trong thời gian bị cấm đi khỏi nơi cư trú, bị cáo không thực hiện tội phạm nào khác.

Theo hồ sơ vụ án, do cần tiền tiêu xài cá nhân và biết trong vali của em ruột (là một nghệ sĩ ở TP.HCM, mới về thăm gia đình) có tiền nên Nam tìm cách lấy trộm.

Theo đó, khoảng 17 giờ 30 ngày 1-4, Nam thấy trong phòng em không có người nên đã tạo một cây móc dài khoảng 2,5 m, kéo vali của em lại gần cửa sổ để lấy 100 triệu.

Sau khi lấy được tiền, Nam đem 19 triệu trả nợ còn lại thì cất giấu trong phòng ngủ. Đến 22 giờ cùng ngày, em của Nam phát hiện bị mất tiền nên báo công an. Hôm sau, Nam bị bắt giữ khẩn cấp, thu giữ số tiền 81 triệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm