Án tử hình cho bị cáo giết bạn của tình địch

Mới đây, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án hình sự về tội giết người đối với bị cáo Tống Văn Ại (SN 1992, quê sóc Trăng).

Nạn nhân trong vụ án là anh Vũ Đức Hải (SN 1993, Sóc Trăng). HĐXX đã y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Ại mức án tử hình.

Phiên toà được mở do bị cáo kháng cáo cho rằng mức án mà bản án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng, xin giảm nhẹ.

Điều đặc biệt nạn nhân trong vụ án không hề quen biết và không có mâu thuẫn với bị cáo. Trong lúc bị đuổi đánh, tháo chạy đã bị bị cáo Ại dùng nón bảo hiểm đánh và dùng dao đâm chết nạn nhân.

Tại phiên toà phúc thẩm chủ toạ hỏi: “Lý do tại sao lại dùng dao đâm chết một người không quen biết, khi người ta đã ngã xuống?". Bị cáo trả lời HĐXX là do bị cáo say rượu. Khi được hỏi bị cáo suy nghĩ như thế nào khi gây ra cái chết cho bị hại, bị cáo đã bật khóc trả lời HĐXX: "Khi bị bắt, bị cáo đã biết lỗi, mong giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời".

Về quan điểm luận tội, đại diện VKS cho rằng bị cáo đã không có trách nhiệm gì đối với gia đình bị hại, không bồi thường thì lấy căn cứ gì để xin giảm án. Về hình phạt, VKS cho rằng việc loại trừ bị cáo ra khỏi xã hội là cần thiết, xứng đáng với hành vi, tính chất, mức độ của bị cáo. Do đó, vị đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo với mức án tử hình.

Xét đơn kháng cáo, HĐXX cấp phúc thẩm nhận thấy hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng, quyền sống của người khác, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà không làm chủ được bản thân, làm chết một người, thể hiện ý chí xem thường pháp luật.

Xét hành vi phạm tội của bị cáo, vô cớ cố ý dùng dao đâm chết người không có liên quan đến mâu thuẫn của bị cáo là có tính chất côn đồ, là tình tiết tăng nặng định khung hình phạt. Bản án sơ thâm đã tuyên là đúng người, đúng tội, đúng tính chất, mức độ, hành vi của bị cáo.

Án mạng từ mâu thuẫn chuyện tình cảm

Tháng 9-2014, Ại và chị Pha (SN 1997) sống chung như vợ chồng. Đến tháng 6-2015, Pha phát sinh quan hệ tình cảm với anh Thạch Hoàng Bạch (SN 1996). Ại phát hiện, ghen tuông nên hẹn gặp anh Bạch để giải quyết.

Ngày 4-10-2015, Ại hẹn gặp anh Bạch tại một quán cà phê. Khi gặp anh Bạch, Ại và nói về chở Pha ra để cả ba cùng nói chuyện. Về phòng trọ, Ại lấy một con dao giấu trong người rồi chở Pha đi.

Trên đường đi, Ại ghé vào một quán nhậu gặp một số bạn kể về mâu thuẫn, Ại rủ cả nhóm cùng đi tìm anh Bạch để giải quyết mâu thuẫn, cả nhóm đồng ý.

Đến nơi, cả ba đang ngồi nói chuyện thì bất ngờ Phạm Thành Nhớ (anh rể Ại) cầm chai thuỷ tinh đánh vào đầu anh Bạch gây thương tích chảy máu. Anh Bạch bỏ chạy vào sân patin gần đó thì gặp bạn là anh Hải nên kể lại sự việc.

Anh Hải vừa mở cửa thì bị Nhớ phát hiện dùng xe đuổi đánh. Bị cả nhóm đánh ngã xuống đường, Ại dùng dao đâm một nhát chí mạng vào ngực anh Hải khiến anh tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm