An ninh thắt chặt tại phiên xử 3 bảo mẫu ở cơ sở Mầm Xanh

3 bị cáo này là bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, trong đó bà Linh là chủ cơ sở. Nạn nhân trong vụ án là 24 trẻ em được phụ huynh gửi tại trường.

Các bị cáo bị truy tố với hai tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người dưới 16 tuổi và đối với hai người trở lên.

Tại phiên xử an ninh được thắt chặt, ngay từ cổng vào của trụ sở tòa án, các lực lượng cảnh sát đã yêu cầu xuất trình giấy tờ và gửi xe tại cổng chùa bên cạnh tòa.

bàn hướng dẫn. Ảnh: YC

Vào đến cổng tổng phải xuất trình giấy tờ tại bàn hướng dẫn để được hướng dẫn chỗ ngồi.

Tại tòa, lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng được điều động đến để phòng ngừa.

lực lượng PCCC

Chỉ những người liên quan như bị cáo, bị hại, luật sư và  những người liên quan mới được vào phòng xử. Nhà báo, phóng viên tham dự phiên tòa và người dân tham gia phiên tòa được theo dõi bên ngoài phiên tòa thông qua màn hình.

Hiện tại HĐXX đang tiến hành kiểm tra căn cước các bị cáo. Bị cáo Linh đã bật khóc tại tòa

Bên trong phòng xử

Theo cáo trạng, Linh là chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (địa chỉ tại phường Hiệp Thành, quận 12) được UBND phường Hiệp Thành cấp giấy phép hoạt động vào ngày 29-9-2014, sau đó đến ngày 14-10-2016 được UBND phường Hiệp Thành đổi loại hình hoạt động sang Lớp Mẫu Giáo Mầm Xanh. Hàng tháng, Linh nhận trông giữ từ 30 đến 40 cháu.

quang cảnh bên ngoài phòng xử án

Linh vừa là chủ cơ sở, là người quản lý đồng thời là người trực tiếp đứng lớp cùng với hai bảo mẫu là Đào và Phạm Như Huỳnh (sinh năm 1999, cà Mau) cùng chăm sóc các cháu.

Do các cháu khóc, không chịu ăn uống nên từ ngày 10-10-2017 đến ngày 10-11-2017, Linh, Đào và Quỳnh đã dùng tay, chân, dao, bình nước rửa chén, muỗng Inox, vung, nồi, dép, khăn tay đánh vào nhiều vùng trên người nhiều cháu đang chịu sự quản lý chăm sóc của Mẫu giáo Mầm Xanh và đã bị Báo Tuổi trẻ ghi nhận.

Trước đó, VKS chỉ truy tố Linh và Đào, riêng Huỳnh không xử lý do chưa đến mức phải xử lý hình sự. Tuy nhiên, sau đó TAND quận 12 nhận định Huỳnh đã chứng kiến nhiều lần Linh hành hạ các bé và chính cô cũng trực tiếp tham gia. "Như vậy các bị can đã được thống nhất về mặt hành vi, tức là có yếu tố đồng phạm" nên trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Sau quá trình điều tra lại, Công an quận 12 đánh giá hành vi của Huỳnh "đã gây ra sự đau đớn, khiếp sợ về mặt thể xác và tinh thần cho các cháu bé" nên quyết định khởi tố Huỳnh về tội hành hạ người khác.

Tổng cộng có 24 cháu bị đánh trong đó có 6 cháu cơ quan cảnh sát quận 12 đã đăng báo nhắn tin nhưng đến nay chưa có ai đến liên hệ làm việc và 1 cháu mẹ cháu đã rút đơn tố cáo và không yêu cầu bồi thường. 

Về dân sự, gia đình các cháu bị hành hạ yêu cầu bồi thường 808.500.000 đồng. Đến nay các bị can và người liên quan không có khả năng bồi thường số tiền này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.