Án mạng từ chuyện không cho bạn nhậu vào bàn vì...dơ

Theo hồ sơ, chiều ngày 1-8-2013, tại chòi lá trên bãi đất trống tại đường Phú Định, phường 16, quận 8, ông Huỳnh Văn Liêm đi câu cá về ngang được Tuấn rủ vào nhậu chung với nhóm bạn. Trong lúc ngồi uống rượu, ông Liêm làm rơi nón xuống ao nước. Sau khi vớt nón lên, người ông Liêm dính bùn nên Tuấn và người bạn bảo ông đi tắm sạch mới cho vào chòi. Ông Liêm không chịu đi tắm, Tuấn đóng cửa chòi lại không cho vào. Ông Liêm dùng cây gỗ đập phá làm bung cửa chòi.

Lúc này, một người trong nhóm dùng tay đẩy ông Liêm ngã xuống đất và dùng tay tát liên tiếp vào mặt ông rồi bỏ về. Ông Liêm đứng bên ngoài tiếp tục dùng cây đập phá chòi, gây sự và đẩy ngã xe máy của Tuấn. Tuấn liền đi ra dùng chân đạp trúng vào bụng ông Liêm khiến ông bị ngã xuống ao.

Bị cáo đang nghe toà tuyên án

Ông Liêm leo lên bờ và tiếp tục dùng cây đánh Tuấn. Tuấn dùng thùng nhựa đẩy ông Liêm ngã xuống ao lần nữa và lấy thùng nhựa ngăn không cho ông lên bờ rồi bỏ vào chòi lá. Ông Liêm lên được thì chửi mắng và đe dọa Tuấn. Tức giận Tuấn đi ra lấy cây đuổi theo ông Liêm, đôi bên tiếp tục cự cãi và Tuấn dùng cây đánh nhiều cái vào đầu ông Liêm.

Mọi người chạy tới can ngăn và ông Liêm bị một người đạp ngã xuống đất. Tuấn cùng các bạn nhậu còn lột quần ông này để ông không đuổi theo nữa. Đến sáng ngày hôm sau, ông Liêm được phát hiện nằm ngửa và đã chết tại bãi đất trống. Tuấn bị bắt giữ sau đó.

Tại tòa, luật sư bào chữa cho rằng về mặt chủ quan Tuấn không nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân. Về mặt khách quan, qua các giám định ông Liêm tử vong còn do sặc nước và sử dụng rượu...Vì nạn nhân chết do nhiều nguyên do nên không thể quy kết bị cáo giết người. HĐXX tuyên phạt bị cáo năm năm tù và buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm