Án chung thân tài xế ô tô công nghệ làm nhiều 'nghề'

Ngày 29-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Đức Tài (sinh năm 1985) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy. HĐXX còn áp dụng hình phạt bổ sung 10 triệu đồng đối với bị cáo này.
Theo hồ sơ, rạng sáng 21-2, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô do Tài lái đang đậu trước một căn nhà trên đường Cù Lao (phường 2, quận Phú Nhuận).
Tài đậu xe tại đó và đi bộ vào trong hẻm đem theo một túi da màu nâu. Công an chặn lại kiểm tra thì phát hiện bên trong túi có hơn 394 gam ma túy loại Methamphetamin.
Ngoài ra, trong túi còn có một khẩu súng ngắn màu đen, hộp tiếp đạn có 22 viên đạn bi màu đồng, 1 hộp kim loại màu đen bên trong chứa 200 viên đạn bi màu đồng cùng một giấy chứng minh nhân dân tên Nguyễn Đức Hùng.
Kiểm tra xe của Tài, lực lượng chức năng còn thu giữ được ma tuý tại bên hông ghế phụ và sàn xe...

Bị cáo Nguyễn Đức Tài đang nghe tuyên án. Ảnh: H.Y

Tại cơ quan điều tra, Tài khai ba tháng trước do là tài xế công nghệ nên quen biết một người khách tên Công (không rõ lai lịch). Công giới thiệu với Tài là có bán ma tuý nếu cần thì liên hệ.
Bản thân nghiện ma túy, Tài đã chủ động liên hệ mua ma túy sử dụng và bán lại kiếm tiền tiêu xài. Tổng cộng, Tài đã bốn lần mua ma tuý của Công tại đại lộ Bình Dương, tỉnh Bình Dương.
Những đối tượng mua bán mà Tài khai đều không rõ địa chỉ, lai lịch nên CQĐT không có cơ sở xác minh để xử lý.
Giấy chứng minh nhân dân thu giữ được, Tài khai nhặt được từ tháng 5-2019 đem về dán ảnh mình vào để sử dụng khi đặt phòng khách sạn. Tuy nhiên, Tài chưa sử dụng lần nào nên không có căn cứ xử lý hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Đối với súng và đạn thu giữ, kết quả giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM là đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Cơ quan chức năng đã chuyển tài liệu sang công an quận Phú Nhuận xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.