Án chung thân cho kẻ giết người chôn xác dưới nền nhà 7 năm

Ngày 31-10, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm lần 2 xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa) với hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Nguyễn Mạnh Hùng tại tòa.

Trước đó, tháng 6-2010, Hùng đến quán cà phê Sinh Viên (số 48 đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) để ghi cá độ bóng đá cho anh Bùi Tiến Dũng. Tại đây, Hùng được hưởng 10% tiền hoa hồng. Sau gần ba tháng, số tiền đáng lẽ Hùng được nhận là 7 triệu đồng nhưng khi Hùng đòi tiền thì anh Dũng không chịu trả nên nảy sinh mâu thuẫn.

Khoảng 21 giờ ngày 19-9-2010, Hùng tiếp tục đòi tiền nhưng anh Dũng không trả. Sau một hồi đôi co, anh Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng. Nhân lúc anh Dũng vào nhà vệ sinh gội đầu, Hùng lấy một song giường bằng gỗ đánh vào đầu anh Dũng khiến người này gục ngã xuống nền nhà vệ sinh.

Thấy anh Dũng tắt thở, Hùng kéo chiếc giường trong nhà trọ sang một bên rồi dùng cuốc đào đất nền nhà để chôn xác. Sau đó, Hùng mua xi măng trộn vữa láng trên phần đất nơi chôn xác anh Dũng.

Để che giấu tội, Hùng dùng điện thoại của anh Dũng nhắn tin vào số di động của vợ và cha mẹ nạn nhân nói đang đi làm ăn ở xa không về được. Sau đó, Hùng chuyển đến sống ở nơi khác, cách xa hiện trường, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện trường phát hiện vụ việc sau bảy năm bị giấu kín.

Vào tháng 12-2017, trong lúc cải tạo nền nhà cũ tại số 48 đường Trường Chinh, người dân phát hiện một thi thể nam giới đã phân hủy bị chôn cách mặt đất khoảng 20 cm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác nhận danh tính nạn nhân là anh Bùi Tiến Dũng, người mất tích khoảng bảy năm trước. Đồng thời tiến hành bắt giữ Hùng để điều tra làm rõ vụ việc.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần một diễn ra vào ngày 20-6 vừa qua, Hùng đã thay đổi lời khai về hung khí gây án. Qua phần xét hỏi, vụ án nảy sinh thêm các yếu tố có phần phức tạp nên HĐXX chuyển hồ sơ, yêu cầu cơ quan công an điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX không công nhận việc thay đổi lời khai của bị cáo vì không phù hợp quá trình thực nghiệm hiện trường và kết quả giám định pháp y nên vẫn giữ nguyên bản án lần một.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Hùng án chung thân về tội “giết người” và năm năm tù tội “cướp tài sản”, tổng mức hình phạt chung thân. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường hơn 500 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Lời khai của nghi can giết người chôn xác dưới nền nhà
Lời khai của nghi can giết người chôn xác dưới nền nhà
(PLO)- Nguồn tin chính thức từ cơ quan điều tra, danh tính nạn nhân bị giết và giấu xác dưới nền nhà là anh Bùi Tiến Dũng (36 tuổi, quê phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới). Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt được nghi can.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm