Án bị hủy khi đã thi hành án xong

Theo hồ sơ, ông Nguyễn Văn Mô và bà Nguyễn Thị Gồm trong thời kỳ hôn nhân đã có với nhau tất cả bốn người con chung là Nguyễn Văn Trần, Nguyễn Văn Trẫn, Nguyễn Thị Thanh và Nguyễn Văn Thúy. Ông bà có tạo lập được một tài sản chung là nhà, đất ở khu phố 6, phường Tân Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai. UBND tỉnh Đồng Nai đã cấp giấy đỏ cho ông bà vào ngày 15-9-2003.

Án bị hủy nhưng căn nhà tranh chấp đã được thi hành án xong. Ảnh: TIẾN DŨNG

Ngày 26-3-2000, ông Mô, bà Gồm cùng các con đã lập bản cam kết hội đồng gia tộc. Ngày 31-3-2000, lập giấy ủy quyền cho, tặng nhà ở và chuyển quyền sử dụng đất đô thị có cùng nội dung là giao quyền quản lý, sử dụng định đoạt toàn bộ nhà, đất nói trên cho ba người con là Nguyễn Văn Thúy, Nguyễn Văn Trẫn và Nguyễn Văn Trần.

Đến ngày 19-4-2001, ông Mô mất không để lại di chúc.

Sau đó, bà Gồm khởi kiện yêu cầu tòa chia thừa kế nhà, đất trên theo pháp luật. Vụ án được TAND TP Biên Hòa xét xử sơ thẩm ngày 28-7-2011 và tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Gồm.

Ngày 15-1-2013, bản án sơ thẩm nêu trên bị chánh án TAND tỉnh Đồng Nai kháng nghị, đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND tỉnh xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm, theo hướng hủy toàn bộ bản án. Đồng thời tạm đình chỉ thi hành bản án cho đến khi có quyết định giám đốc thẩm.

Hai tháng sau đó Ủy ban Thẩm phán TAND tỉnh Đồng Nai xử giám đốc thẩm tuyên chấp nhận kháng nghị hủy bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ về cho TAND TP Biên Hòa giải quyết lại. Nhưng sau khi TAND TP Biên Hòa thụ lý lại thì ngày 8-5-2013, bà Gồm rút đơn khởi kiện nên tòa đình chỉ giải quyết vụ án.

Nhưng thực tế trước khi TAND Đồng Nai tuyên hủy bản án trên thì Chi cục Thi hành án dân sự TP Biên Hòa đã tiến hành cưỡng chế buộc các con bà phải giao nhà cho bà. Sau khi nhận nhà, bà Gồm đã bán lại cho ông Thái vào ngày 6-6-2012.

Tiếp đó ngày 4-12-2013, ông Trẫn và ông Thúy đã khởi kiện yêu cầu tòa hủy giấy đỏ căn nhà trên đã cấp cho bà Gồm và hủy hợp đồng chuyển nhượng nhà, đất giữa bà Gồm với ông Thái.

Vụ kiện này đã được TAND TP Biên Hòa thụ lý nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm