9X lãnh án tù vì trả thù cho bạn thân

Ngày 1-10, TAND TP Đà Nẵng xét xử, tuyên phạt Nguyễn Văn Tú (SN 1993, trú quận Thanh Khê) 13 năm tù về tội giết người. Người bị hại là anh Nguyễn Văn Bình, thương tích 63%.

Theo cáo trạng, tối 1-11-2018, anh Bình ăn uống cùng nhóm bạn ở quán nhậu. Anh Đặng Xuân Thảo cùng vợ và Nguyễn Đức Hiếu cũng đến quán này ăn uống. 

Tại đây, một người trong nhóm anh Bình tưởng vợ Thảo là nhân viên quán nên chạm vào tay chị này để gọi bia. Thảo phản ứng nhưng được xin lỗi nên bỏ qua. Cả nhóm đi vào bên trong quán và ngồi gần với nhóm anh Bình.

Bị cáo Nguyễn Văn Tú tại tòa. Ảnh: TA

Sau đó, một người trong nhóm anh Bình lấy dao trong quán nhậu, tiến đến kề vào cổ Thảo nói: “Mi đòi đánh bạn tao phải không?”. Thảo đáp: "Nhầm người rồi" nhưng vẫn bị đánh ngã xuống nền nhà.

Thấy vậy, hai người khác trong nhóm anh Bình cũng cầm mỗi người một ly thủy tinh tấn công nhóm của Thảo khiến Hiếu bị chảy máu ở đầu. Nhóm Thảo bỏ chạy khỏi quán. 

Lúc này, Tú đang ngồi nhậu ở một quán vỉa hè gần đó thấy bạn thân từ nhỏ là Hiếu bị đánh chảy máu nên đứng trước quán nhậu, chờ nhóm anh Bình đi ra để trả thù cho bạn. Cùng lúc, Hiếu bỏ chạy về phòng của bạn, nhờ chở đến quán nhậu để tìm bạn gái và điện thoại.  

Khi thấy anh Bình đến bãi giữ xe, Tú xông vào đánh. Cùng lúc, bạn của Hiếu cũng chạy đến đạp anh Bình ngã xuống đất. Anh Bình đứng dậy thì bị Tú dùng dao tấn công.

Hiếu không tìm thấy bạn gái nên nhờ bạn chở đến bệnh viện điều trị vết thương. Anh Bình cũng được đưa đi cấp cứu tại BV quận Thanh Khê. Sau đó, Tú đến bệnh viện này thăm Hiếu thì thấy Bình và một người khác tại đây.

Nghĩ Bình gọi người đến đánh Hiếu để trả thù, Tú tiếp tục dùng dao tấn công anh này. Do thương tích quá nặng nên anh Bình được chuyển đến bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Sau đó, Tú đến Công an quận Thanh Khê đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

                

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.