7 thanh niên bị oan ở Sóc Trăng được bồi thường bao nhiêu tiền?

Trần Văn Đở (trái) và Khâu Sóc nhận đủ tiền bồi thường sáng hôm nay 14-1.  Ảnh: T.VŨ

Trong đó, Khâu Sóc nhận thêm hơn 52 triệu đồng (trước đó cả bảy người bị oan đã nhận tạm ứng 20 triệu đồng/người), Trần Văn Đở nhận thêm hơn 54 triệu đồng. 

Theo VKSND tỉnh Sóc Trăng, việc chi trả tiền bồi thường oan sẽ được tiếp tục và hoàn tất trong chiều nay và ngày mai 15-1. 

Tổng số tiền bồi thường cho bảy người bị oan trong vụ án này là 499 triệu đồng, trong đó người được bồi thường thấp nhất là Thạch Mươl, 66 triệu đồng.

Ông Phan Văn Tùng, Trưởng phòng 2, VKSND tỉnh Sóc Trăng cho biết quá trình thương lượng bồi thường đã đạt thỏa thuận ngay từ đầu. Về phần xin lỗi công khai, chỉ có Thạch Khâu Sóc đề nghị, và sẽ tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Chiều nay và ngày mai, năm người bị oan sai trong vụ án này sẽ được nhận đủ tiền là Trần Hol, Thạch Mươl, Thạch Sô Phách, Trần Cua và Nguyễn Thị Bé Diễm.

Đây là bảy người bị bắt giam oan trong vụ án gây trấn động dư luận ở huyện Trần Đề, Sóc Trăng. 

Theo đó, vào ngày 5/7/2013, anh Lý Văn Dũng, hành nghề xe ôm bị phát hiện nằm chết bên vệ đường, trên người có nhiều vết đâm. Sau một tuần điều tra, Công an Sóc Trăng đã bắt tạm giam một nhóm thanh niên bảy người ở nông thôn để điều tra về hành vi giết chết anh Dũng xe ôm.

Đến cuối năm 2013, khi Cơ quan điều tra chuẩn bị kết thúc điều tra, truy tố bảy bị can này ra tòa thì thình lình có hai cô gái trẻ Duyên và Xuyến đến Công an đầu thú chính mình đã giết anh Dũng xe ôm. Từ đây, các thanh niên được giải oan sau khi đã bị bắt giam, chịu đựng nhục hình hơn 7 tháng trời.

Tháng 8-2014, Cơ quan điều tra VKSND tối cao khởi tố vụ án oan nói trên, bắt giam hai cảnh sát điều tra là Triệu Tuấn Hưng, Nguyễn Hoàng Quân. Hai cảnh sát này bị khởi tố tội dùng nhục hình. Kiểm sát viên Phạm Văn Núi, VKSND tỉnh Sóc Trăng cũng bị khởi tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, cho tại ngoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm