7 thẩm phán đạt danh hiệu thẩm phán mẫu mực năm 2020

Ngày 9-4-2021, Vụ Thi đua – Khen thưởng, TAND Tối cao ban hành văn bản số 12 về việc xây dựng và phát hành "Kỷ yếu vinh danh thẩm phán mẫu mực (TPMM), thẩm phán tiêu biểu (TPTB)" lần thứ III.

Văn bản được gửi cho Chánh án Tòa án quân sự Trung ương, Thủ trưởng các đơn vị thuộc TAND Tối cao, Chánh án TAND Cấp cao, Chánh án TAND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Văn bản của của Vụ Thi đua – Khen thưởng, TAND Tối cao

Kỷ yếu nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tích xuất sắc trong công tác xét xử, rèn luyện phẩm chất đạo đức của thẩm phán trong tác tuần từ 2018 đến năm 2020. Từ đó tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong TAND.

Để có tài liệu xây dựng nội dung cuốn kỷ yếu, Vụ Thi đua - Khen thưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị triển khai đến các TPMM, TPTB năm 2018, 2019, 2020 của đơn vị viết, gửi báo cáo tham luận.

Trong đó, nội dung tham luận, bằng tâm huyết nghề nghiệp và kinh nghiệm công tác, các thẩm phán đạt danh hiệu trực tiếp viết báo cáo tham luận nhằm truyền đạt những kinh nghiệm, sáng kiến, chia sẻ những phương pháp, cách làm hay trong quá trình công tác. Đặc biệt là kinh nghiệm trong hoạt động xét xử để có được những thành tích xuất sắc, được vinh danh TPMM, TPTB.

Năm 2020, TP.HCM có 2 thẩm phán tiêu biểu

Theo các quyết định tặng thưởng, năm 2018 có hai thẩm phán đạt danh hiệu TPMM và 18 TPTB.  Năm 2019 có ba TPMM và 10 TPTB. Năm 2020 có bảy TPMM và 17 TPTB.

Riêng ngành tòa án TP.HCM, năm 2020 có hai thẩm phán được vinh danh TPTB là ông Nguyễn Văn Mai (Phó Chánh án TAND huyện Hóc Môn) và bà Lê Thị Xuân Mai (Phó Chánh án TAND huyện Hóc Môn). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm