7 ngày nữa ông Nguyễn Hữu Linh phải thi hành án phạt tù

Ngày 7-1, thẩm phán Nguyễn Thị Thu Hà, Chánh án TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đơn vị này đã tống đạt quyết định thi hành án cho ông Nguyễn Hữu Linh, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng.

TAND quận Hải Châu ra quyết định về việc thi hành án đối với ông Linh sau khi nhận được ủy thác của TAND quận 4, TP.HCM.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh trong phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: TRƯỜNG GIANG

“Chúng tôi ra tống đạt quyết định thi hành án ngay tại nơi cư trú của ông Linh trong ngày hôm nay (7-1). Đồng thời, quyết định này cũng được gửi tới Công an quận Hải Châu để họ tiến hành các bước thi hành án theo quy định. Trong vòng bảy ngày, ông Linh phải tự đến cơ quan công an để thi hành án” - bà Hà nói.

Hiện Công an quận Hải Châu đã nhận quyết định và đang tiến hành các bước tiếp theo để thi hành án. Theo thời hạn của quyết định thì việc thi hành án ông Linh sẽ diễn ra trong vòng bảy ngày. Việc này sẽ diễn ra trước tết.

Ông Linh bị TAND TP.HCM xử phúc thẩm và tuyên phạt y án là 18 tháng tù về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Hiện tại, ông Linh đã làm đơn đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét lại bản án theo thủ tục giám đốc thẩm. Ông cho rằng hành vi của ông là không cấu thành tội phạm. Ông chỉ thấy cháu bé dễ thương nên ôm hôn trong thang máy chứ không có ý dâm ô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm