6 án tử đường dây ma túy của chị gái Dung Hà

Chiều 29-1, sau hai ngày mở phiên toà, TAND TP.HCM tiến hành tuyên án vụ mua bán gần 100kg ma túy do Vũ Hoàng Oanh (sinh năm 1957, tức Oanh Hà, chị gái trùm giang hồ Dung Hà) cầm đầu.

Ngay đầu giờ chiều, lực lượng dẫn giải, cảnh sát tư pháp và cả cảnh sát cơ động với đội hình đông đảo đã có mặt tại toà từ sớm. An ninh được thắt chặt, người thân của các bị cáo muốn vào nghe tuyên án phải chấp hành việc kiểm tra trước khi vào toà. Số lượng người thân được tham dự toà cũng bị hạn chế...

Lực lượng cảnh sát cơ động hỗ trợ từ phía ngoài cổng. Ảnh: H.Y

Tòa tuyên phạt sáu án tử hình đối với Trần Văn Cường (Hải Phòng), Vũ Quang Trung (Nam Định), Nguyễn Thị Huệ (Quảng Nam), Trần Văn Thình (Nam Định), Phạm Duy Minh (Tiền Giang), Phạm Thị Bình (Thái Bình).

Hai bị cáo Đồng Dương Nam (Hải Phòng) Trần Thị Lệ Chi (Tiền Giang) cùng bị tuyên phạt tù chung thân. 

Ngoài ra, HĐXX còn phạt tiền bổ sung các bị cáo mức 30 đến 100 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội, là nguyên nhân tệ nạn ma túy trong xã hội gia tăng. Các bị cáo phạm tội với lỗi cố ý, dù ý thức được ma túy là chất bị pháp luật cấm. Nhưng vì muốn hưởng lợi và lười lao động, các bị cáo vẫn bất chấp thực hiện.

HĐXX tuyên án. Ảnh: H.Y

Trong quá trình xét xử, một số bị cáo ăn năn thành khẩn nhưng có bị cáo khai báo quanh co, thay đổi lời khai, chối tội. Tuy nhiên nhưng qua hồ sơ, chứng cứ và diễn phiên biến phiên tòa, HĐXX đủ cơ sở xác định cả 8 bị cáo cùng phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

Khi lượng hình HĐXX xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân... Như với bị cáo Chi lẽ ra phải chịu mức hình phạt cao nhất nhưng được xem xét do là phụ nữ đang nuôi con nhỏ nên không tuyên phạt tử hình. Bị cáo Nam khi bị bắt tự giác khai báo việc cất giấu ma tuý.

Cơ quan tố tụng xác định trong vụ án Oanh là đối tượng cầm đầu, chủ mưu tạo ra đường dây mua bán ma túy đặc biệt lớn. Hiện nay, Oanh đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan cảnh sát quyết định truy nã, lúc nào bắt được sẽ xử lý sau.

Giúp sức cho Oanh vào đường dây tiêu thụ ma túy có 8 bị cáo trên, trong đó bị cáo Cường giữ vai trò chính, trực tiếp tham gia 4 hành vi mua bán gần 82kg ma túy. 

8 bị cáo tại toà. Ảnh: H.Y

Cụ thể dưới sự chỉ đạo của Oanh, ngày 17-5-2018 bị cáo Cường và Trung đã sang kho ở Campuchia vận chuyển 8kg ma túy đã về Ngã tư Ga, Quận 12, giao cho Huệ và Thình. Lần thứ hai, Cường và Trung tiếp tục sang Campuchia vận chuyển 4kg giao cho Huệ. Trong ngày 20-5-2018, Cường 2 lần giao 4 kg ma túy cho Huệ.

Các bị cáo được dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.Y

Các bị cáo Minh, Chi, Bình cũng tham gia vào đường dây mua bán ma túy. Trong đó, bị cáo Minh mua bán 18kg ma túy đá, thu lợi 150 triệu đồng. Bị cáo Bình tham gia mua bán 1kg ma túy đá, thu lợi 10 triệu đồng. Riêng Chi là đồng phạm với Cường trong 4 hành vi mua bán 47,5kg ma túy…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm