5 bị cáo trong vụ án ở Đồng Tâm kháng cáo

Ngày 2-10, thông tin từ TAND TP Hà Nội, cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của năm bị cáo trong vụ án giết người và chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Những người này gồm: Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Bùi Viết Hiểu và Nguyễn Quốc Tiến.

Các bị cáo có đơn kháng cáo cho rằng bản án sơ thẩm tuyên với mình là nặng nên đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét các tình tiết để giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PLO

Trước đó, ngày 14-9, TAND TP Hà Nội tuyên án đối với 29 bị cáo trong vụ án đã nêu. Hai bị cáo Lê Đình Công và Lê Đình Chức bị tuyên tử hình, Lê Đình Doanh lãnh án chung thân, Bùi Viết Hiểu và Nguyễn Quốc Tiến lần lượt bị tuyên 16 năm và 13 năm tù.

Theo HĐXX, bị cáo Lê Đình Công giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu, là người trực tiếp ném bom xăng, lựu đạn về phía công an.

Bị cáo Lê Đình Chức cũng chủ động chống đối, cùng mang hung khí lên trần nhà rồi ném bom xăng, lựu đạn. Bị cáo dùng ống sắt gắn dao bầu chọc khiến ba cảnh sát ngã xuống hố, sau đó cùng Lê Đình Doanh đổ xăng thiêu chết ba cảnh sát.

Bị cáo Doanh mua dao bầu hàn vào ống sắt để chống đối; dùng gạch, bom xăng ném về phía công an và dùng dao bầu tấn công khiến ba cảnh sát ngã xuống hố. Bị cáo mang chậu xăng cho Chức để bị cáo này châm lửa, đẩy xuống đốt chết ba cảnh sát…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...