4 bị can dùng đủ cách trốn khỏi trại giam

Ngày 16-4, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ các bị can trốn Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh đã tuyên phạt Trần Hoàng Lũy (31 tuổi, quê Sóc Trăng) ba năm sáu tháng tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ hoặc trốn đi khi đang bị dẫn giải, xét xử. Các đồng phạm Lê Quốc Hiếu (22 tuổi, quê Bình Thuận) bốn năm tù; Nguyễn Sơn Lam (24 tuổi, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và Phan Văn Huấn (40 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng lãnh ba năm tù.

Bốn bị can dùng đủ cách trốn trại giam

Bị cáo Lũy tại phiên phúc thẩm.

Sau đó, chỉ bị cáo Lũy kháng cáo xin giảm án. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, Lũy rút đơn kháng cáo. Cấp phúc thẩm đã quyết định đình chỉ xét xử, giữ nguyên án sơ thẩm.

Liên quan đến trách nhiệm của các cán bộ công tác giam giữ trong việc quản lý can phạm để xảy ra việc trốn trại, VKSND Tối cao đã có văn bản kiến nghị xử lý theo quy định của ngành.

Theo hồ sơ, Lũy, Hiếu, Lam và Huấn là bị can trong các vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, hiếp dâm trẻ em, mua bán trái phép chất ma túy. Cả bốn bị can này bị tạm giam chung buồng thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Ngày 7-6-2017, Lũy bàn bạc với ba bạn cùng phòng trốn khỏi nơi giam vì cửa buồng giam có các mối hàn không sâu, nếu đẩy mạnh thì sẽ bị phá, có thể trốn được. 

Sau đó, Lũy trèo lên phần thông gió của buồng giam lấy một cây sắt do Hiếu chuẩn bị, đục tường buồng giam để trốn. Các bị can đục được hai lỗ trên tường buồng giam sâu khoảng 10 cm, rộng khoảng 2 cm.

Đến khoảng 0 giờ 11-6-2017, cả bốn thay nhau dùng chân đạp vào tường để phá thủng tường. Sau đó, nhóm này dùng mùng se cuốn lại tạo thành dây, đu người từ buồng tạm giam lầu một xuống đất và vượt tường rào trốn ra ngoài.

Sau khi trốn thoát, cả nhóm đã về phòng trọ của Lam lấy tiền, xe máy và bỏ trốn. Và năm ngày sau, các bị can này đã ra đầu thú hoặc bị bắt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm