38 năm tù cho hai kẻ cướp giật gây tai nạn chết người

38 năm tù cho hai kẻ cướp giật gây tai nạn chết người ảnh 1
Hai bị cáo trong lúc tòa nghị án
Tại tòa, hai bị cáo tự bào chữa cho rằng không có ý định làm chết người. Chủ tọa đã giải thích cho cả hai hiểu, chính vì hai bị cáo không có ý định làm chết người nên cơ quan tố tụng chỉ xét xử về tội cướp giật với tình tiết tăng nặng chứ không phải xử về tội giết người.
Trong phần tranh luận, công tố đề nghị phạt Việt 18-20 năm tù, Bảo 16-18 năm tù nhưng HĐXX lại có nhận định khác về mức độ, tính chất phạm tội đối với từng bị cáo. Theo đó, Bảo là người trực tiếp gây tai nạn dẫn đến cái chết của một người là hậu quả nghiêm trọng cần xử nặng....
Theo hồ sơ, chiều 19-1, Bảo điều khiển xe chở Việt đi trên đường Diệp Minh Châu, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Lúc này, phát hiện một phụ nữ ngồi sau xe máy đang sử dụng điện thoại, Việt rủ Bảo cùng giật chiếc di động này.
Đồng ý, Bảo điều khiển cho xe chạy áp sát cho Việt dùng tay trái giật chiếc điện thoại trên rồi tăng tốc tẩu thoát. Nạn nhân tri hô và được lực lượng tuần tra công an phường hỗ trợ truy đuổi theo xe Bảo, Việt.
Do điều khiển xe quá nhanh qua nhiều tuyến đường, Bảo không làm chủ được tốc độ và thiếu quan sát nên đã đâm vào xe máy của một người lưu thông chiều ngược lại trên đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh. Tai nạn xảy ra làm người này té xuống đất chấn thương sọ não và tử vong hai ngày sau đó. Bảo bị bắt ngay khi gây tai nạn. Còn Việt nhanh chân bỏ chạy bộ được một đoạn cũng bị bắt. Khi Việt bị bắt chiếc điện thoại giật được rơi ra đường không thu hồi được.
Nạn nhân bị giật điện thoại di động yêu cầu bồi thường 700.000 đồng, còn gia đình nạn nhân bị tai nạn sau va quẹt xe yêu cầu bồi thường 90 triệu đồng, gia đình bị cáo Bảo đã khắc phục 60 triệu đồng nên được bãi nại...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm