37 trẻ em Việt Nam được gia đình các nước EU nhận nuôi

Sáng 10-11, Sở Tư pháp TP.HCM tổ chức lễ trao nhận con nuôi Việt Nam cho 36 gia đình các nước Liên minh Châu Âu (EU). 

37 trẻ em Việt Nam được 36 gia đình (66 cha mẹ) ở các nước Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Thụy Điển, Đức, Ailen, Luxembourg nhận làm con nuôi. 

Trong đó, một gia đình ở Tây Ban Nha nhận nuôi hai trẻ ở làng thiếu niên Thủ Đức và Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Trong số 37 trẻ được nhận nuôi đợt này, 15 bé ở TP.HCM, 22 bé còn lại đến từ 10 tỉnh thành khác như Lạng Sơn, Hải Dương, Bình Thuận...

Ông Nguyễn Triều Lưu (phải), Trưởng phòng Hộ tịch-Quốc tịch Sở Tư pháp TP.HCM trao quyết định nuôi con nuôi tại buổi lễ ngày 10-11.  Ảnh: NGUYỆT NHI

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Hạnh (Giám đốc Sở Tư pháp) chúc mừng các cháu đã có thêm một gia đình thứ hai của mình, có điều kiện tốt hơn để sinh sống, học tập và phát triển.

Ông Hạnh cũng cảm ơn các gia đình cha mẹ nuôi đã đón nhận các cháu như một thành viên trong gia đình. Đây là một hành động ý nghĩa và nhân văn, mang lại lợi ích cho chính các cháu, gia đình và xã hội.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM phát biểu tại buổi lễ ngày 10-11. Ảnh: NGUYỆT NHI 

Cũng theo ông Hạnh, TP luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em vẫn còn nhiều bất cập, tình trạng trẻ mồ côi, thiếu sự quan tâm của gia đình vẫn còn hiện hữu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Để giải quyết vấn đề này, bên cạnh nỗ lực của chính mình, Việt Nam, trong đó có TP.HCM rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

Ông Hạnh ghi nhận và đánh giá cao việc đón nhận con nuôi của 36 gia đình Châu Âu. Hành động này không đơn giản là sự chung tay, góp sức cùng Việt Nam trong việc bảo vệ, phát triển những “mầm non” dễ bị tổn thương, mà còn là tình cảm, sự chia sẻ, bù đắp một phần nào đó những mất mát, thiếu sót về vật chất và tinh thần cho các cháu.

Cha, mẹ nuôi làm thủ tục ký tên nhận con nuôi. Ảnh: NGUYỆT NHI 

Cục trưởng Cục Con nuôi Bộ Tư pháp bà Nguyễn Thị Hảo cho rằng đây là một ngày ý nghĩa tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. 36 gia đình đến Việt Nam phải cách ly 14 ngày thật sự khó khăn, vất vả nhưng với tình yêu thương vô bờ bến họ đã vượt qua để được nhận đứa con của mình. "Tôi thật cảm phục các bạn và các cha, mẹ nuôi thật là vĩ đại" - bà Hảo nói.

Bà Pilar Mendez Jimenez, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam cảm ơn nỗ lực của các tổ chức, ban ngành của Việt Nam đã tổ chức buổi lễ để kết nối giữa các gia đình. Những đứa trẻ là cầu nối, là tương lai để gắn kết các dân tộc lại với nhau, đoàn kết lại với nhau cùng phát triển…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm