'32 tuổi, không tự kiếm tiền mua nổi cái áo thì làm được gì?'

Đại diện VKSND quận 4, ông Nguyễn Minh Luân đã bác bỏ lập luận của bị cáo Lê Huỳnh Thu Thảo. “Hơn 32 tuổi, khỏe mạnh vậy, không tự đi làm kiếm tiền mua nổi cái áo mặc thì làm được gì?” - ông Nguyễn Minh Luân nói.

Đây là lần thứ ba bị cáo Thảo đứng trước vành móng ngựa nhưng với tội danh trộm cắp tài sản. Hai lần trước bị cáo bị bắt với tội danh cướp giật tài sản.

Bị cáo Lê Huỳnh Thu Thảo (trái) trong giờ nghị án. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Ngày 18-8, TAND quận 4 xét xử sơ thẩm hình sự, tuyên phạt bị cáo Lê Huỳnh Thu Thảo một năm sáu tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 13-4-2016, Lê Huỳnh Thu Thảo đang ở nhà thì có người phụ nữ tên Thơm gọi điện thoại rủ đi trộm cắp tài sản, Thảo đồng ý. Thảo đi bộ ra hẻm rồi lên xe của hai người bạn đã đợi sẵn từ trước. Cả ba lái xe vòng vèo quanh quận 4 tìm kiếm cơ hội.

Vào lúc 11 giờ cùng ngày, phát hiện cửa hàng gạo tại 298A Tôn Thất Thuyết (phường 1, quận 4) chỉ có một mình chị N. đang đứng bán hàng, cả ba lên kế hoạch để trộm cắp tài sản của chị này.

Theo kế hoạch, một người giả vờ mua gạo để phân tán sự chú ý của chị N., Thảo sẽ lén vào tiệm mở hộc tủ lấy tiền rồi chạy nhanh ra xe của một đồng bọn khác đã đợi sẵn.

Y kế hoạch, ba người đồng ý thực hiện. Tranh thủ lúc đồng bọn mua gạo, Thảo lẻn vào mở hộc tủ lấy một cọc tiền (tổng cộng hơn 2,2 triệu đồng) được cột thun, ý định tẩu thoát.

Tuy nhiên, thấy người phụ nữ đi mua gạo mặt lấm lét, chậm chạp rút những tờ tiền lẻ 1.000 đồng để trả, chị N. bất ngờ quay lại nhìn vào tiệm thì phát hiện Lê Huỳnh Thu Thảo đang rón rén trộm tiền trong hộc tủ. Chị N. hô hoán chạy theo giằng lại tiền từ Thảo, cả hai ngã xuống đường. Khi Thảo đứng lên tiếp tục chạy đến chỗ đồng bọn đứng chờ thì bị quần chúng nhân dân bắt giữ.

Thấy Thảo bị bắt, hai người phụ nữ đã bỏ chạy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm