3 tháng vẫn chưa giải quyết vụ nữ luật sư bị đánh

Liên quan vụ này, ngày 10-3, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai Nguyễn Văn Thắng cũng đã có công văn đề nghị chánh án TAND TP Pleiku giải quyết, báo cáo để Ban Nội chính trả lời đơn cho bà Tiết.

Theo đó, LS Tiết tố cáo bà Nguyễn Thị Ngà, thẩm phán sơ cấp đang công tác tại TAND TP Pleiku, đã có hành vi không đúng pháp luật khi điều hành và thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh tại phiên tòa dân sự mà LS này tham gia bảo vệ quyền lợi cho bị đơn.

Theo trình bày của LS Tiết, sáng 20-12-2016, LS Tiết tham gia bảo vệ cho bị đơn Phan Đình Thiện (trú TP Pleiku) trong một vụ án dân sự, phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Ngà làm chủ tọa. Khi phiên tòa sắp bước vào phần thủ tục thì nguyên đơn Diệp Thị Khánh Cúc (trú TP Pleiku) cùng một số người xô xát với ông Thiện. Sau đó, trong thời gian chờ TAND TP Pleiku nghị án, nhóm người của bà Cúc tiếp tục đập vỡ điện thoại và đánh khắp người bà Tiết. Theo LS Tiết thì thẩm phán Ngà biết toàn bộ sự việc nhưng đã không can thiệp.

Theo tài liệu do các bệnh viện Quân y 211 (TP Pleiku), Chợ Rẫy (TP.HCM) cung cấp, bệnh nhân Tiết bị giảm thị lực ở mắt phải, trái; đau đầu sau chấn thương sọ não.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Liên đoàn LS Việt Nam đã có văn bản gửi thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku, viện trưởng VKSND cùng cấp đề nghị xem xét khởi tố vụ án theo tố cáo của LS Tiết. Liên đoàn cho rằng vụ việc có dấu hiệu của các tội cố ý gây thương tích, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Tuy nhiên, ngày 21-3, LS Tiết cho biết vào tháng 2-2017, Công an TP Pleiku có một lần mời bà đến lấy lời khai, vẫn chưa đi giám định thương tật. “Từ khi xảy ra sự việc đến nay đã được ba tháng nhưng vụ việc dường như trôi vào quên lãng nên tôi phải làm đơn cầu cứu khắp nơi, mong các cấp vào cuộc giải quyết” - LS Tiết bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm