3 người tạt acid nữ sinh quanh co đổ tội cho nhau

Ngày 20-4, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã xét sơ thẩm đối với ba hung thủ trong vụ tạt acid nữ sinh viên ngay trên đường phố gây chấn động dư luận thời gian qua. Nhưng sau khi hết phần thẩm vấn, tòa đã quyết định hoãn xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung vì vụ án phát sinh tình tiết mới tại tòa.

Tội ác không thể dung thứ

Ba bị cáo gồm Lương Thúy Kiều Quyên, Nguyễn Đình Thanh Tâm (bạn trai của Quyên) và Phạm Hoàng Long bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Nạn nhân là chị Hoàng Tăng Thị Thu H. (20 tuổi, quê Đắk Lắk là sinh viên Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật miền Nam). Sau khi bị tạt acid, H. bị bỏng nặng (độ 3-4) chiếm 75% diện tích khuôn mặt, gây mù một mắt.

Theo cáo trạng, Quyên và chị D. là bạn từng thuê phòng trọ sống chung với nhau. Sau khi hai người mâu thuẫn, Quyên chuyển đến nơi khác sống cùng với chị H. Không quên chuyện cũ, Quyên kể lại mâu thuẫn cho bạn trai là Tâm nghe. Từ đó hai bị cáo cùng nhau lên kế hoạch trả thù chị D. Đôi tình nhân này đã chọn acid làm hung khí và thuê bị cáo Long tạt vào mặt chị D. với giá 1 triệu đồng.

Trưa 30-3-2016, sau khi tan học, chị D. cùng chị H. chạy xe máy chở nhau đi trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Khi đến đoạn gần chợ Cầu thì Tâm và Long chạy xe máy áp sát hất cả ca acid vào mặt chị H. Chị H. ngã xuống đường quằn quại trong đau đớn, chị D. ngồi sau cũng bị dính chất acid vào quần áo, bỏng một số nơi trên cơ thể. Hôm sau, Công an quận Gò Vấp đã truy bắt được Quyên và Tâm. Long cũng bị bắt khẩn cấp sau đó. Tại cơ quan điều tra ba bị cáo cúi đầu nhận tội.

Khá đông người quan tâm vụ án đã có mặt tại tòa từ rất sớm để theo dõi phiên xử. Trong dòng người ấy có nhiều sinh viên có lẽ là bạn bè của chị H. và D. Ánh mắt họ nhìn về phía bị cáo Quyên và hai đồng phạm vẫn còn nguyên sự căm phẫn.

Bị cáo Quyên, Long (phải) và Tâm tại tòa.

Vòng vo chối tội

Trước khi thẩm vấn chủ tọa đã đưa tấm ảnh nạn nhân H. sau khi bị tạt acid và hỏi có biết ai không, ba bị cáo nói biết. Tòa nói: “Các bị cáo thấy thế nào?”. Cả ba đều trả lời: “Rất khủng khiếp!”.

Bị cáo Long khai được Tâm thuê tạt acid với giá 1 triệu đồng, Tâm đưa trước 200.000 đồng. Nhưng Long cho rằng không biết chất lỏng đó là acid mà tưởng là nước sơn. Tâm và Quyên nói với Long là tạt chơi chứ không nguy hiểm.

Tâm nói: “Lúc đầu bị cáo đề nghị tạt nước sôi nhưng Quyên bảo tạt acid. Bị cáo và Quyên từng đi coi phim chiếu rạp, trong phim có cảnh tạt acid nên Quyên mới đề nghị tạt acid…”. Cũng theo Tâm, bị cáo và Long trực tiếp đến chợ Kim Biên mua 100.000 đồng được 500 ml, sau đó hai bị cáo đi mua da heo về thử sau khi đã pha loãng để cho bớt nguy hiểm. Bị cáo thử trên da heo thấy chỉ bỏng nhẹ nên nghĩ chắc không sao. Ngoài ra bị cáo chỉ kêu Long tạt vào người chị D. chứ không kêu tạt vào mặt.

Trong khi đó, bị cáo Quyên phủ nhận lời khai của bạn trai, cho rằng mình không đề nghị tạt acid và cũng không biết chất lỏng đó là acid. Tòa hỏi vì sao tại cơ quan điều tra nhận tội, bị cáo này đáp do bị vị cán bộ điều tra đánh và tra tấn hai ngày, hai đêm và bị ép ký vào biên bản (!?). Quyên khai ngày xảy ra vụ án, bị cáo không biết gì. Khi nghe tin chị H. bị tạt acid thì có thoáng nghi ngờ là do Tâm làm.

Chủ tọa hỏi: “Bị cáo nghĩ Tâm có yêu mình không?”. Quyên đáp: “Có!”. Tòa tiếp: “Vậy tại sao Tâm không khai có lợi cho bị cáo?”. Quyên nói: “Chắc do Tâm ghen”. Đến lượt tòa hỏi mình, Tâm nói: “Bị cáo rất yêu Quyên, sẵn sàng hy sinh nhưng đây là pháp luật...”. Nghe những lời đối đáp này, hàng ghế dự khán phía sau có vài tiếng cười và tiếng kêu trời ngao ngán.

Tiền bạc nào bù đắp nổi?

Tòa mời chị H. và chị D. đứng lên hỏi nhưng chị H. khá yếu, không trả lời được. Tòa bảo chị cứ nói nhỏ vào tai chị D. để chị này nói lại cho tòa nghe. Trước khi phiên tòa bắt đầu chị H. đã bị ngất xỉu khi nhìn thấy các bị cáo bị công an dẫn giải vào.

Chị H. cho biết mình không có yêu cầu gì về hình phạt với các bị cáo. Về yêu cầu bồi thường, chị H. đề nghị để luật sư (LS) của mình trả lời. LS bảo vệ cho H. yêu cầu các bị cáo liên đới bồi thường cho thân chủ hơn 1,5 tỉ đồng. Nghe đề nghị này, bị cáo Tâm đồng ý. Nhưng Long thì đề nghị phía chị H. xem xét lại vì bị tạm giam lâu quá, không biết giá cả thị trường thế nào.

Trước tình huống này, HĐXX quyết định hoãn phiên xử 10 phút để chị H. trao đổi lại với LS về việc có giảm tiền yêu cầu bồi thường hay không. Sau đó vị LS cho biết chị H. đồng ý giảm xuống còn 900 triệu đồng với điều kiện mỗi gia đình ba bị cáo phải bồi thường ngay 50 triệu đồng vì sắp tới chị phải đi Thái Lan để tiếp tục điều trị. Bị cáo Long vẫn không chịu, còn Tâm thì đồng ý sau khi được HĐXX thuyết phục. Hiện gia đình của bị cáo Long và Tâm mỗi nơi đã bồi thường cho chị H. 50 triệu đồng. Người nhà bị cáo Quyên đưa 30 triệu đồng nhưng chị H. không nhận.

LS bào chữa cho bị cáo Quyên thì đề nghị tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung tình tiết ai là người trực tiếp mua acid. Theo đó phải đến tiệm hóa chất ở chợ Kim Biên làm rõ ai là người mua vì Tâm khai chính Quyên lên mạng tìm điểm bán, gọi điện thoại hỏi mua. Sau đó Quyên và Tâm trực tiếp đi mua. Sau khi hội ý nhanh, tòa đã tuyên hoãn xử.

Kết thúc phiên xử, nhiều PV muốn gặp chị H. để phỏng vấn, tuy nhiên do chị này quá yếu nên cảnh sát bảo vệ phiên tòa đã ngăn không cho ai tiếp cận…

Vẫn nợ một lời xin lỗi!

Suốt phiên tòa bị cáo Quyên luôn quanh co cho rằng mình vô can. Nhưng những lời chối tội của Quyên tự mâu thuẫn với nhau, nhiều lời khai vô lý đến mức người dự khán phải bật cười trong chua xót.

Đại diện VKS bức xúc: “Bị cáo có biết mình còn nợ nạn nhân một lời xin lỗi hay không? Bị cáo Tâm và Long không thù oán gì với nạn nhân, họ vô duyên vô cớ chở nhau đi tạt acid H. được sao? Họ cũng không thù oán với bị cáo, tự nhiên ra tòa lại khai oan cho bị cáo sao...?”.

3 người tạt acid nữ sinh quanh co đổ tội cho nhau ảnh 2
Chị H. khóc nghẹn, run rẩy trong suốt phiên xử. Ảnh: L.TRINH

Chủ tọa phiên tòa cũng lên tiếng: “Bị cáo Quyên có biết vì sao ban đầu HĐXX cho các bị cáo xem hình ảnh của chị H. sau khi bị tạt acid không. HĐXX muốn các bị cáo một lần nữa nhìn lại hậu quả của mình gây ra, nhìn lại nạn nhân đã phải đau đớn thế nào… Bị cáo thật sự không có chút hối hận sao…?”.

Đáp lại, bị cáo Quyên vẫn khẳng định: “Bị cáo học tới trình độ này nên biết rõ tác hại của acid nguy hiểm thế nào. Bị cáo là người có trình độ, không tàn nhẫn, độc ác đến nỗi dùng acid để xử bạn mình như vậy…”. Nghe đến đây, thành viên HĐXX lắc đầu ngao ngán. Bờ vai gầy của chị H. run run theo tiếng nấc. Những người dự khán thì phẫn nộ: “Lương tâm của nó đâu rồi…”.

__________________________________

Ánh sáng cuối đường hầm

Sau một tháng điều trị tại BV Chợ Rẫy, chị H. xuất viện với một con mắt bị mù, một bên mũi, miệng bị biến dạng, thương tích 75% khuôn mặt. Sau đó nhằm giúp đỡ cho H., các giáo sư, bác sĩ của Apex Medical Center đã hỗ trợ phẫu thuật thẩm mỹ lại gương mặt cho chị. Đợt điều trị đầu diễn ra vào tháng 10-2016, H. được tiêm tế bào gốc nhằm tái tạo da vốn đầy sẹo lồi lõm, biến dạng. Đợt thứ hai vừa diễn ra tại Thái Lan với ca mổ kéo dài sáu tiếng nhằm tạo hốc mắt, phẫu thuật chỉnh hình mũi, môi. Vì thế gương mặt hiện tại của H. đã được cải thiện khá nhiều. Đợt điều trị thứ ba là lần cuối sẽ chỉnh hình lại toàn bộ khuôn mặt cho H., dự kiến vào cuối tháng 5-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm