3 chàng tiếp tay cho cô gái lừa lấy hàng công ty, bị phạt 17 năm tù

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 17-9, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Đậu Thị Lan Hương (29 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, HĐXX sơ thẩm cũng tuyên phạt Trần Văn Tụng 10 năm tù; Võ Đức Trung 4 năm tù và Lê Tuấn Vũ 3 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bị cáo Đậu Thị Lan Hương tại phiên tòa sơ thẩm. 

Theo hồ sơ, Hương là nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Trường Giang A (Khu Công Nghiệp Bắc Vinh, TP Vinh).

Quá trình làm việc, từ 3-8-2020 đến 21-9-2020, Hương đã lợi dụng sơ hở trong việc quản lý hàng của công ty để lấy hàng ra bán.

Cụ thể, ban đầu, Hương lập các chứng từ theo quy định, đưa cho lãnh đạo công ty đối chiếu hàng hóa trên “phiếu xuất tạm”. Sau đó, Hương lập tiếp một phiếu xuất tạm khống với thông tin trùng với thông tin khách hàng ở phiếu xuất tạm trước đó, đưa cho thủ kho với lý do "đơn hàng khách mới bổ sung" để lấy hàng hóa ra. Với chiêu này, Hương rút thêm được hàng từ trong kho của công ty ra ngoài.

Hương bảo với nhân viên đi giao hàng rằng hàng trên xe thừa so với số lượng hàng hóa khách đặt và yêu cầu mang số hàng thừa đó đến giao cho địa chỉ khác. Các giấy tờ khống sau đó được Hương tiêu hủy nhằm xóa dấu vết.

Tụng, Vũ,Trung và Hương đứng trước bục khai báo. 

Qua điều tra đã chứng minh được Hương 30 lần thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của công ty, với giá trị gần 2,9 tỉ đồng.

Tụng, Vũ và Trung biết Hương dùng các thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của công ty nhưng vẫn mang hàng hóa đi giao theo chỉ đạo của Hương.

Tụng hưởng lợi là 20 triệu đồng, Trung hưởng lợi 7,5 triệu đồng và Vũ hưởng lợi 1,5 triệu đồng.

Tại phiên Tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm