3 cán bộ CSGT bị đồng nghiệp chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng

Ngày 20-7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (cựu điều tra viên thuộc Công an huyện Đan Phượng) 13 năm tù, Phạm Hoài Nam (cựu đội phó thuộc Công an quận Cầu Giấy) tám năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 7-5-2015, Công an quận Đống Đa kiểm tra hành chính một quán karaoke và phát hiện sáu người không giấy tờ tùy thân. Trong số này có ba người là cán bộ CSGT thuộc Công an TP Hà Nội.

Kết quả kiểm tra cho thấy cả sáu người đều không dương tính với ma túy. Ba cán bộ CSGT được bàn giao về Đội CSGT mình đang công tác.

Do sợ bị kỷ luật vì bỏ vị trí, ba cán bộ CSGT đến gặp Thủy nhờ giúp đỡ. Thủy nhận lời rồi đến gặp Nam, nhờ đi gặp Ban giám đốc Công an TP Hà Nội để nói giúp cho ba cán bộ CSGT không bị kỷ luật.

Quá trình trao đổi, Thủy yêu cầu gia đình ba cán bộ CSGT đưa cho mình 690 triệu đồng. Tiếp đó, Thủy yêu cầu ba người đưa thêm 30.000 USD để đi ngoại giao và cảm ơn vì đã lo xong việc.

Tuy nhiên, đến tháng 10-2015, Công an TP Hà Nội vẫn ra quyết định kỷ luật, chuyển công tác với ba cán bộ CSGT. Biết mình bị lừa, cả ba đã tố cáo hành vi lừa đảo của Thủy với cơ quan điều tra.

Cáo trạng xác định, Thủy đã đưa cho Nam 30.000 USD và 30 triệu đồng, số còn lại Thủy dùng vào mục đích cá nhân. Quá trình điều tra, bị cáo Nam đã giao nộp lại 30.000 USD.

Tại tòa, Thủy không thừa nhận chiếm đoạt tiền của đồng nghiệp, tuy nhiên tòa xác định có đủ cơ sở cáo buộc hành vi phạm tội của bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm