2 thiếu phụ vào tù vì nghe lời rủ rê đi ăn trộm

Ngoài ra, Loan còn bị tổng hợp sáu tháng tù treo về tội này trong một bản án khác trước đó và buộc phải chấp hành hình phạt chung là 15 tháng tù.

Theo hồ sơ, khoảng 0 giờ ngày 30-12-2016, Trung gọi điện thoại rủ Loan, Đào đi trộm cắp sắt ở các công trình đang xây dựng dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành. Đào và Loan đồng ý. Sau đó bộ ba này chạy mỗi người một chiếc xe máy dọc đại lộ Nguyễn Tất Thành tìm công trình sơ hở trộm cắp tài sản.

Đến một công trình xây dựng trước cây xăng quốc tế Cam Ranh thuộc phường Cam Nghĩa (TP Cam Ranh), Trung, Loan, Đào dừng xe, đi bộ vào trong lấy 40 cây sắt, một cây xà beng và một số sắt vụn mang ra ngoài cất giấu.

Ba bị cáo Đào, Loan, Trung trước vành móng ngựa. Ảnh: H.VĂN

Tiếp đó, đến khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, Trung, Loan, Đào tiếp tục chạy xe máy đến khu vực công trình xây dựng Euro Windows thuộc xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm). Thấy không có người trông coi, cả ba dừng xe, đi bộ vào trong trộm một máy cắt sắt, một máy uốn kim loại có gắn môtơ rồi khiêng ra ngoài.

Sau đó Trung chạy xe máy chở máy uốn kim loại, Đào chở máy cắt sắt về lại chỗ công trình trước cây xăng quốc tế Cam Ranh để Loan chở số sắt đã lấy trộm lúc đầu về. Đến đoạn quốc lộ 1A thuộc phường Cam Phúc Bắc, cả ba đã bị lực lượng công an phường tuần tra phát hiện. Đào để lại tang vật bỏ trốn, còn Trung và Loan được đưa về công an phường làm việc và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả định giá, máy cắt sắt và máy uốn kim loại mà các bị cáo trộm tại công trình xây dựng Euro Windows có tổng trị giá là hơn 2,3 triệu đồng. Riêng vụ trộm cắp ở phường Cam Nghĩa, hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Cam Ranh đang thụ lý để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm