2 thanh niên đi tù vì cướp tài sản của phụ nữ

Ngày 16-11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Nam (25 tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) và Diệp Hồng Sơn (33 tuổi, trú Cầu Giấy, Hà Nội) cùng mức án chín năm tù về tội cướp giật tài sản.

Đây chính là hai người đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội chỉ trong vòng một tháng. “Con mồi” mà chúng nhắm tới thường là các chị em phụ nữ lưu thông một mình trên đường.

Theo hồ sơ vụ án, do muốn có tiền ăn tiêu, Nam rủ Sơn đi lòng vòng trên các tuyến phố Hà Nội để cướp giật tài sản của những phụ nữ đi đường.

Hai nam thanh niên gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản.

Thực hiện kế hoạch, tối 8-11-2015, Nam điều khiển xe máy chở Sơn đi lòng vòng trên một số tuyến phố thuộc quận Hoàng Mai để “săn mồi”. Đến phố Tam Trinh, hai đối tượng phát hiện chị K. (22 tuổi, trú quận Hoàng Mai) điều khiển xe máy đi phía trước có đeo túi xách trên vai.

Nam lập tức điều khiển xe máy bám theo, áp sát chị K. để Sơn ngồi sau giật túi xách. Thực hiện xong hành vi phạm tội trong tích tắc, cả hai nhanh chóng mất hút vào dòng người. Kiểm tra tài sản vừa cướp, hai đối tượng lấy được hai chiếc điện thoại, một đồng hồ đeo tay, 800.000 đồng tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân của khổ chủ.

Thấy “ngon ăn”, hai ngày sau tại phố Chu Văn An, Nam và Sơn đã cướp giật được chiếc túi xách của chị H. (36 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm), bên trong có hai chiếc điện thoại, gồm một chiếc iPhone 6 Plus và 4 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài hai vụ cướp giật táo tợn trên, chỉ trong thời gian chưa đầy một tháng, hai đối tượng đã gây ra tổng số 16 vụ cướp giật tài sản. Trong đó, cơ quan tố tụng mới xác định được sáu bị hại, tương ứng với tổng giá trị tài sản gần 70 triệu đồng. Đối với 10 vụ còn lại, do chưa xác định được bị hại nên cơ quan điều tra quyết định tách hồ sơ xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm