2 mẹ con cùng lãnh án 33 năm tù

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 6-6-2017, Tùng bán cho Huỳnh Văn Danh một bọc ma túy đá với giá 500.000 đồng.

Danh mang về đến khu vực ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang. Từ lới khai của Danh, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra chỗ ở của Tùng tại nhà của Tiền (mẹ Tùng), thu được năm bọc nylon chứa ma túy.

Trong lúc kiểm tra, Tiền vào phòng ngủ của Tùng lấy một túi vải màu đỏ bên trong có tám bọc ma túy giấu vào lưng quần, đem qua nhà kế bên cất giấu tại nhà vệ sinh thì bị phát hiện.

Hai mẹ con tại tòa.

Cơ quan điều tra tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tiền và Tùng, thu giữ 13 bọc nylon ma túy có trọng lượng là 138,9875 g.

Riêng Danh và một số đối tượng khác (không rõ lai lịch) có hành vi mua ma túy của Tùng để sử dụng là trái pháp luật nhưng không xác định được số lượng hoặc chưa đủ định lượng để xử lý hình sự nên bị xử lý hành chính.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của hai bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước đối với các chất ma túy, là nguyên nhân phát sinh tội phạm và các loại tệ nạn xã hội khác đồng thời làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Bị cáo Tùng giữ vai trò chính, mua bán ma túy nhiều lần cho nhiều đối tượng trong thời gian dài, còn bị cáo Tiền đóng vai trò giúp sức trong việc cất giấu ma túy khi bị lực lượng chức năng kiểm tra nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục răn đe, giáo dục các bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội trong tình hình tội phạm ma túy ngày càng gia tăng như hiện nay.

Tuy nhiên, xét thấy quá trình điều tra và tại phiên tòa hai bị cáo đã tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sống ở vùng nông thôn học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, còn bị cáo Tiền có một phần tác động vì mối quan hệ gia đình… nên đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm