2 cựu thứ trưởng công an đã chấp hành xong án tù

Ngày 31-8, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết đợt đặc xá năm 2021 có 3.026 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá, trong đó 283 phạm nhân thuộc tội phạm tại các chương xâm phạm về quản lý kinh tế và chức vụ.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trả lời báo chí về đợt đặc xá năm 2021. Ảnh: UYÊN TRANG

Cũng theo lãnh đạo Bộ Công an, đợt đặc xá năm 2021 có 499 phạm nhân thuộc các dân tộc thiểu số của Việt Nam, 314 phạm nhân là người có tôn giáo; ngoài ra 19 phạm nhân là người nước ngoài, gồm 7 quốc tịch khách nhau, trong đó có 10 phạm nhân người Trung Quốc…

Tổng số tiền mà các phạm nhân được đặc xá đã bồi thường dân sự là 80 tỉ đồng, trong đó số phạm nhân xâm phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đã khắc phục được 24 tỉ đồng.

Người nộp nhiều tiền khắc phục hậu quả nhất là phạm nhân Trần Khắc Hiệp (cựu trưởng Ban Quản lý dự án Nghi Sơn), với số tiền 10 tỉ đồng. Ông Hiệp bị tuyên bốn năm tù về tội lập quỹ trái phép trong vụ án xảy ra tại Ban Quản lý dự án Công trình liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đáng chú ý, tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến hai cựu thứ trưởng Bộ Công an là ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành có nằm trong danh sách đặc xá năm 2021 hay không?

Trả lời vấn đề này, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng cho hay ông Tân và ông Thành đã chấp hành xong án phạt tù, không thuộc phạm nhân đặc xá lần này.

Trước đó, tháng 6-2019, ông Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành lần lượt bị TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt 36 tháng và 30 tháng tù, trong vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) thâu tóm nhà đất công sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm