2 cựu công an viên đánh chết người phản bác lời khai của nhau

Sáng 4-4, TAND quận Ô Môn, TP Cần Thơ đang xét xử sơ thẩm bị cáo Bùi Đức Nghĩa (32 tuổi, cựu công an viên Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn) và Nguyễn Tuấn Anh (30 tuổi, cựu công an viên, Công an quận Ô Môn) về tội cố ý gây thương tích.
Trình bày lời khai trước tòa, bị cáo Nghĩa gửi xin lỗi gia đình nạn nhân. "Bị cáo thừa nhận có đánh bị hại, tuy nhiên bị cáo cho rằng vết thương dẫn đến bị hại chết không phải do bị cáo gây ra. Bị cáo đánh với mục đích hù dọa để Hiếu đi về và đánh với lực tác động vừa đủ không cố ý gây thương tích. Bị cáo nhận thấy mình sai trong việc sử dụng biện pháp nghiệp vụ chứ không cố ý gây thương tích cho Hiếu", bị cáo Nghĩa khai.

Hai bị cáo tại tòa.

Nói về nguyên nhân đánh người, Nghĩa cho rằng do Hiếu đã có hành vi gây rối cơ quan nhà nước, với vai trò trực ban bị cáo trấn áp nhằm mục đích hù để Hiếu về, ra khỏi công an phường.
Khi ra khỏi trụ sở công an thì bị cáo Tuấn Anh đánh Hiếu. Lúc này bị cáo có can ngăn. Sau đó, bị hại tiếp tục la lối nên bị cáo có dùng tay đẩy bị hại ra, có lên gối nhưng không trúng. Bị cáo cho rằng hôm đó đi đôi dép xốp, khi bị cáo đánh biết chắc việc mình đánh không gây đủ lực tác động mạnh đến bị hại tử vong. Khi bị cáo đánh xong Hiếu nằm nhưng vẫn còn tiếp tục cự cãi lớn tiếng.
Theo bị cáo Nghĩa, hôm đó tổ tuần tra không nhờ lực lượng công an phường hỗ trợ chỉ mượn địa điểm lập biên bản. Do tức giận Hiếu không ký biên bản và có những lời lẽ không hay nên đã dùng chân đạp xéo trúng vào vùng bụng, có đồng chí Huy đến can ngăn. Chính bị cáo Tuấn Anh đá vào bụng của bị hại.

Bị cáo Nghĩa không thừa nhận nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị hại là do mình gây ra.

Tuy nhiên, bị cáo Tuấn Anh cho rằng lời khai của Nghĩa tại tòa có phần diễn biến sự việc không phù hợp. "Bị cáo không đá trúng bụng bị hại. Sau khi đánh bị hại qua bên kia đường thì bị cáo có lại kêu bị hại về. Lúc này bị hại có hăm dọa đánh nên bị cáo tức giận đã đá vào người (lần 1 đá vào đùi, lần 2 đá vào tay phải) Hiếu chứ bị cáo không đá trúng bụng như Nghĩa nói", Tuấn Anh phản bác lời khai của Nghĩa. Cả hai đều cho rằng không đánh bị hại thương tích đến chết như cáo trạng truy tố.
Trước lời khai của hai bị cáo, đại diện VKS giữ quyền công tố nhắc nhở hai bị cáo nên khai báo thành khẩn. "Hai bị cáo có biết vì sao không áp dụng tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn cho hai bị cáo không? Vì trong quá trình điều tra hai bị cáo không thành khẩn khai báo. Còn về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị hại thì tôi sẽ chứng minh cho hai bị cáo thấy ở cuối phần xét hỏi", đại diện VKS nói. 

Đánh chết người vi phạm giao thông

Theo cáo trạng, vào tối 9-8-2018, Nguyễn Tuấn Anh cùng tổ tuần tra Công an quận Ô Môn tổ chức tuần tra trên địa bàn. Đến khoảng 23 giờ 30, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Chí Hiếu (30 tuổi, ngụ khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc, quận Ô Môn) một mình điều khiển xe máy lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng (hướng từ quận Ô Môn đi quận Bình Thủy) trong tình trạng lái xe chao đảo, lạng lách, biểu hiện say xỉn. Tổ tuần tra yêu cầu lái xe dừng lại kiểm tra giấy tờ và đo nồng độ cồn.
Anh Hiếu chỉ xuất trình giấy tờ nhưng không đồng ý cho đo nồng độ cồn và cởi áo thách đố đánh nhau với tổ tuần tra nên được mời về trụ sở Công an phường Phước Thới (để nhờ địa điểm) lập biên bản vi phạm hành chính.
Cho rằng không vi phạm nên anh Hiếu không ký biên bản. Lúc này Bùi Đức Nghĩa nhìn thấy và nhào đến đánh anh Hiếu nhiều cái. Sau đó Tuấn Anh cũng tham gia đánh nạn nhân và được can ngăn nên anh Hiếu ra về.
Do quá đau nên Hiếu nhờ người đưa vào bệnh viện điều trị, đến ngày 13-8-2018 thì qua đời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...