2 cựu cán bộ công an 'đạo diễn' vụ cướp tiền ảo kêu oan

VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Hồ Ngọc Tài (32 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) cùng 15 đồng phạm về tội cướp tài sản.
Đáng chú ý, trong vụ án có hai cựu cán bộ bị truy tố về tội cướp tài sản là Nguyễn Quốc Dũng (40 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi). Đơn vị công tác của hai bị can này chưa được cơ quan điều tra công bố.
Theo cáo trạng, Tài, Hoàng rủ, thuê một nhóm người trong đó có Trương Chí Hải tìm anh Lê Đức Nguyên đòi tiền. Là chỗ bạn bè nên Hải nhờ Dũng tìm giúp.
Cáo trạng nêu Dũng là người tư vấn cách tạo ra vụ va chạm xe, trực tiếp phân công, chỉ đạo một số bị can khác đi ô tô va chạm với xe của anh Nguyên để uy hiếp, đe dọa khống chế, chiếm đoạt tài sản của anh Nguyên. Dũng được hưởng 412 triệu đồng trong vụ việc này.

Các bị can khi bị bắt. Ảnh: CA

Sáng 17-5-2020, theo dõi qua định vị thấy ô tô của anh Nguyên đang di chuyển từ TP Bảo Lộc, Lâm Đồng về TP.HCM, Tài gọi điện báo cho Hải biết và hẹn gặp nhau tại cuối đường cao tốc TP.HCM - Dầu Giây.

Lúc này, Tuấn cũng đang ở nhà Hải nên Hải bảo Tuấn chở lên đường cao tốc có việc. Tuấn chở Hải đến gặp nhóm của Tài, rồi cùng nhau đi lên đường cao tốc TPHCM - Dầu Giây.
Trên đường đi, Hải nói cho Tuấn biết nhóm Tài đang đi tìm "con nợ" để đòi tiền bằng cách tiến hành vụ va chạm với xe "con nợ" buộc "con nợ" phải xuống xe. Tuấn chở Hải đi dẫn đường và chọn địa điểm rồi báo cho nhóm đi cùng biết để dàn dựng vụ va chạm.
Theo cáo trạng, Tuấn phạm tội với vai trò giúp sức. Tuấn là cán bộ công an nhưng vẫn đồng ý chở Hải và đồng bọn đi cùng. Tuấn trực tiếp có mặt tại hiện trường, chứng kiến đồng bọn chặn xe, khống chế anh Nguyên xong xuôi rồi chở đồng bọn về. Trên đường về, Tuấn nghe rõ nội dung Hải điện thoại bảo Tài tháo camera trên xe bị hại để tránh bị lưu hình ảnh, sau đó được Hải chia cho 50 triệu đồng.
Quá trình điều tra, Tuấn khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, khi nhận được kết luận điều tra, cựu cán bộ công an chối tội, kêu oan khai rằng không biết Tài và đồng phạm thực hiện việc cướp tài sản của anh Nguyên, mà chỉ nghĩ Tài đòi nợ anh Nguyên bình thường. Hiện bị can Tuấn đã tác động gia đình bồi thường số tiền 50 triệu đồng cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm