2 cô gái và nỗi đau mang tên acid

Ngày 2-8, TAND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích, nam thanh niên trả thù người yêu bằng acid khiến hai cô gái trẻ xinh đẹp phải chịu nỗi đau đớn suốt đời.

Chia tay bằng acid

Theo cáo trạng, Thảo và S. có quan hệ tình cảm với nhau. Khoảng tháng 10-2017, S. muốn chia tay nhưng Thảo không đồng ý. Thảo nhờ Đ. (18 tuổi, em họ của S.) giúp mình hàn gắn tình cảm với S. nhưng Đ. không nhận lời nên Thảo nảy sinh ý định trả thù cả hai chị em.

Khoảng 12 giờ ngày 8-11-2017, Thảo đi chợ mua 1 lít acid cất sẵn. Thảo nhờ Hoàng chở đi tạt acid nhưng Hoàng từ chối vì đang bị công an phường quản lý. Tuy nhiên, Hoàng nhờ Tuấn giúp và Tuấn đồng ý chở Thảo đi. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Thảo và Hoàng đi uống cà phê thì gặp chị em S. chạy xe ngang qua nên lấy xe đuổi theo. Đi được một đoạn thì cả hai gặp Tuấn. Thảo cầm acid lên xe Tuấn chở, đuổi theo chị em S., còn Hoàng bỏ đi không tham gia. 

Khi đi đến đoạn đường vắng, lợi dụng đêm tối, Thảo đã dùng hai ca acid tạt thẳng vào người S. và Đ. rồi tháo chạy.

S. và Đ. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng nên Đ. được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Hậu quả Đ. bị bỏng acid hủy hoại toàn bộ gương mặt, bỏng đa vùng, hư mắt trái và tai trái, tỉ lệ thương tích là 54%. Còn S. cũng bị bỏng vùng mặt và nhiều nơi trên cơ thể, thương tích 37%.

Sau khi gây án, Thảo trả công cho Tuấn 1 triệu đồng và bỏ trốn lên TP.HCM. Sau đó Thảo còn quay trở lại bệnh viện thăm S. và giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Các bị cáo tại tòa, Nguyễn Ngọc Thảo đang đứng. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Hai bên gia đình bị cáo và bị hại lao vào đánh nhau sau khi tòa tuyên án. Ảnh: HD

Hai bị hại S. (phải) và Đ. Ảnh: HD

Cuộc đời bị hủy hoại

Ngay từ rất sớm gia đình bị cáo và bị hại đã có mặt tại phiên tòa, một bầu không khí nặng nề bao trùm cả phòng xét xử. Rất dễ nhận ra chị em bị hại S. và Đ. bởi dấu tích của acid vẫn còn hiển hiện rõ ràng trên gương mặt hai cô gái trẻ.

Theo gia đình nạn nhân, Đ. đang sống với bà con ở TP.HCM để tiếp tục điều trị vết thương, phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nữa. Hằng ngày Đ. phải gánh chịu những cơn co giật, có lúc em phải nhập viện cấp cứu. Mặc dù phải gánh chịu đau thương tột cùng ở cái tuổi mười tám đôi mươi nhưng hai chị em S. và Đ. vẫn luôn sống lạc quan và hòa đồng với mọi người xung quanh.

Đ. tâm sự: “Lúc mới bị tạt acid đã có lúc em muốn tự tử nhưng nhờ sự động viên của người thân và đặc biệt là sự động viên của bác sĩ điều trị nên em mới sống được đến ngày hôm nay. Hiện tại em vừa điều trị vừa bán hàng online ở nhà, em mơ ước làm kiếm nhiều tiền xây một căn nhà, rước S. về sống với mình”.

Tại tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX hỏi bị cáo Thảo tại sao lại dùng acid gây thương tích cho bị hại như thế. Thảo với gương mặt dửng dưng đã trả lời: “Vì Đ. không chịu giúp bị cáo hàn gắn tình cảm với S. nên muốn trả thù Đ. Lúc đầu bị cáo nghĩ acid là chất lỏng bình thường, chỉ gây ngứa nên mới sử dụng”.

Bị cáo Tuấn và Hoàng cho rằng cả hai chỉ biết Thảo muốn tìm đánh hai chị em bị hại chứ không biết là tạt acid. Cả hai mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Tòa nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe của người khác, cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc. Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thảo 12 năm tù; Bùi Phước Tuấn chín năm tù, cộng với bản án của TAND quận Ô Môn, tổng cộng hình phạt bị cáo Tuấn phải nhận là chín năm chín tháng tù; Nguyễn Kim Hoàng năm năm tù, cùng về tội cố ý gây thương tích. Các bị cáo có trách nhiệm liên đới bồi thường cho hai bị hại số tiền trên 300 triệu đồng.

Ẩu đả vì… tiền bồi thường

Sau khi tòa tuyên án, gia đình bị hại cho rằng mức án thấp so với hậu quả mà các bị cáo gây ra, còn gia đình bị cáo cho rằng gia đình không có khả năng bồi thường, vì thế hai bên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Hai bên xô xát náo loạn cả sân tòa, mặc dù các cán bộ hỗ trợ tư pháp đã tích cực can ngăn nhưng hai bên gia đình vẫn lao vào nhau, buộc lực lượng cảnh sát 113 phải vào can thiệp. Sau đó công an đã mời hai bên gia đình về phường làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm