2 chị em đi tù vì một căn nhà bán cho nhiều người

Ngày 30-12, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo của hai chị em bị cáo Nguyễn Kim Thúy (49 tuổi), Nguyễn Thị Trúc Mai (47 tuổi).

Theo đó, tòa tuyên phạt Nguyễn Kim Thúy 10 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Trúc Mai hai năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai chị em đi tù vì một căn nhà bán cho nhiều người

Bị cáo Thúy (đứng) và em là bị cáo Mai được tòa cho ngồi ghế vì bị bệnh khớp, không thể đứng lâu. Ảnh chụp hai bị cáo tại tòa ngày 30-12. Ảnh: NN

Theo hồ sơ, ngày 9-2-2009, Nguyễn Kim Thúy cùng em ruột là Nguyễn Thị Trúc Mai sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở (gọi tắt giấy đỏ) của căn nhà 69/18 đường 30 tháng 4 do Mai đứng tên để thế chấp vay 70 triệu của bà TTH.

Vào các năm 2010, 2011, Thúy tiếp tục mượn của bà H. tám chỉ vàng 24K. Bà H. nhiều lần đòi tiền, vàng nhưng Mai, Thúy không trả nên ngày 1-1-2012, bà H. yêu cầu Thúy viết giấy mượn nợ với nội dung Thúy cầm giấy đỏ trên để mượn 70 triệu và 8 chỉ vàng 24K, lãi suất 5%/tháng.

Do Thúy và Mai không trả tiền nên bà H. làm thủ tục sang tên tài sản căn nhà, đất trên cho mình. Phòng TN&MT quận Ninh Kiều cho biết giấy đỏ bà H. cầm không còn giá trị sử dụng vì năm 2005 Mai đã làm đơn cớ mất giấy và đã được cấp lại giấy mới. Sau đó, Mai làm thủ tục tặng cho tài sản này cho Thúy. Năm 2011, Thúy đã bán tài sản này cho người khác. Từ đó, bà H. tố cáo chị em Thúy, Mai ra công an.

Ngoài ra, vào ngày 23-7-2010, Thúy ký hợp đồng vay tài sản với bà HTM. Với số tiền 300 triệu, thế chấp bằng một căn nhà khác, số 69/22 đường 30 tháng 4, trong thời hạn một năm. Hai bên còn thỏa thuận việc bà M. sẽ cho Thúy mượn lại giấy đỏ căn nhà này khi chồng Thúy về nước, dùng xong trả lại cho bà M.

Do Thúy thiếu nợ nhiều người nên nảy sinh ý định mượn lại giấy đỏ căn nhà đã thế chấp cho bà M. để thế chấp cho người khác lấy tiền trả nợ.  Theo đó, Thúy mượn lại giấy đỏ rồi đem chuyển nhượng cho người khác lấy 500 triệu mà không nói cho bà M. biết, cũng không trả nợ cho bà.

Sau đó Thúy còn nhiều lần mượn tiền của bà M. Tổng cộng số tiền Thúy nợ bà M. là 470 triệu đồng. Tháng 8-2012, bà M. phát hiện căn nhà Thúy đã thế chấp cho mình rồi lại bán cho người khác nên tố cáo công an.

Ngoài ra, Thúy còn mượn nợ của gần chục người với số tiền gần 1,3 tỉ đồng nhưng công an xác định đó là các giao dịch dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm