2 cán bộ quản lý thị trường nhận 6 triệu đồng hầu tòa

Ngày 13-6, TAND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản đối với các bị cáo Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh (cùng là kiểm soát viên, thuộc Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An).

Tuy nhiên, ngay sau đó HĐXX  đã quyết định hoãn phiên tòa vì vắng bị hại là ông Vi Văn Hùng (thầy thuốc ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) và vắng một số người liên quan.

Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh. 

Như PLO đã đưa tin, ngày 4-12-2018, ông Nguyễn Văn Quang (Tổ trưởng thuộc Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) cùng cấp dưới là Cường, Vinh và Nguyễn Thanh Thủy (lái xe của Đội quản lý thị trường số 8) đi ô tô biển xanh 37A - 003.43 công tác ở huyện miền núi Anh Sơn (Nghệ An).

Trên đường trở về, ông Quang xuống xe dọc đường còn Cường, Vinh, Thủy đến nhà ông Vi Văn Hùng để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y dược của ông Hùng.

Khi đến nơi thì cả Vinh, Thủy và Cường vào nhà gặp ông Hùng. Tại đây, Cường rút thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu là lực lượng quản lý thị trường. Tiếp theo, Cường đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng.

Nhóm cán bộ quản lý thị  trường đến kiểm tra tại gia đình ông Vi Văn Hùng được camera gia đình ghi lại. 

Ông Hùng không xuất trình được bất kỳ thủ tục nào nên Cường nêu ra ba lỗi vi phạm và nói ông Hùng có thể bị xử phạt từ 50 triệu đồng đến 60 triệu đồng.

Ông Hùng sau đó đưa cho ba người trên số tiền 6 triệu đồng. Trước khi ra về, Cường, Vinh, Thủy có đưa cho ông Hùng hai văn bản (một bản cam kết và một thông báo). Số tiền nhóm trên chiếm đoạt được có chia cho ông Quang một ít nên ông Quang cũng bị khởi tố.

Ông Vi Văn Hùng có đơn trình báo gửi đến Công an huyện Thanh Chương nên không bị xem xét trách nhiệm trong việc đưa 6 triệu đồng.

Chiều 18-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối Cường, Vinh về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27-1, ông Quang bị Công an huyện Thanh Chương bắt tạm giam về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Khi đang bị tạm giam thì ngày 22-4, ông Quang tử vong chưa rõ nguyên nhân. Cơ quan CSĐT đã đình chỉ điều tra đối với ông Quang. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm