2 bảo mẫu hành hạ trẻ ở cơ sở Mầm Xanh được hưởng án treo

Sau một buổi sáng xét hỏi và tranh luận, khoảng gần 14 giờ chiều 25-7, TAND quận 12 (TP.HCM) đã tuyên án vụ ba bảo mẫu hành hạ các trẻ tại cơ sở Mầm Xanh.

Các bị cáo đang chờ HĐXX nghị án. Ảnh: YC

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo đã rõ, các bị cáo thừa nhận hành vi đánh đập trẻ như cáo trạng quy kết, đủ cơ sở xác định các bị cáo phạm tội hành hạ người khác.

HĐXX đang tuyên án. Ảnh: YC

Về vai trò của các bị cáo, bị cáo Linh là chủ cơ sở Mầm Xanh, trực tiếp quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Bị cáo Linh đã nhiều lần có hành vi đánh đập trẻ bằng nhiều vật dụng, hành vi bị cáo này mang tính bạo lực cao, đánh vào những phần nguy hiểm của trẻ.

Tuy bị cáo Linh không thừa nhận đã chỉ đạo Đào và Huỳnh nhưng căn cứ vào lời khai và các chứng cứ trong hồ sơ, HĐXX nhận định đã đủ cơ sở xác định Linh đã chỉ đạo cho nhân viên. Vì nếu chủ cơ sở không cho phép thì hai nhân viên là Đào và Huỳnh sẽ không dám thực hiện. Vì vậy cần áp dụng hình phạt cao nhất của khung hình phạt đối với Linh.

Bị cáo Đào và Huỳnh đóng vai trò là đồng phạm giúp sức của Linh, cũng dùng các vật dụng đánh các trẻ. Tuy nhiên, các bị cáo chỉ là đồng phạm giản đơn.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo gây đau đớn về thể xác và tinh thần cho trẻ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý của trẻ nên HĐXX không chấp nhận với tình tiết phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng của các luật sư bào chữa cho các bị cáo đề nghị.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ của các bị cáo như đã thành khẩn khai báo, có thái độ ăn năn hối cải, hoàn cảnh bị cáo Linh khó khăn, Huỳnh phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, Đào phạm tội trong khi mang thai nên giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh ba năm tù, Đào hai năm tù nhưng cho hưởng án treo, Huỳnh một năm sáu tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Về trách nhiệm dân sự, chấp nhận thỏa thuận của Linh với các bị cáo khác để bồi thường theo yêu cầu của các bị hại.

Mẹ một cháu bé là người bị hại (áo vàng) bức xúc về mức án.

Mẹ một cháu bé khác (áo trắng) cũng la lối vì không đồng tình với bản án của tòa.

Sau khi HĐXX tuyên án, phía gia đình các cháu bé bị hành hạ tỏ ra bức xúc vì cho rằng mức án nhẹ.

Nhiều người bức xúc còn nán lại sau phiên xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm