2 án chung thân và 40 năm tù cho... 4 bánh heroin

Vụ án được tòa xử lưu động tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, do Thẩm phán Nguyễn Văn Tông, Chánh Tòa Hình sự TAND tỉnh, làm chủ tọa.

Sau một ngày xét xử, tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung hai năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là tù chùng thân và phạt bổ sung 40 triệu đồng.

Với tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy, các bị cáo Bùi Nguyễn Duy Thanh bị phạt tù chung thân (phạt bổ sung 40 triệu đồng), Phạm Văn Mười 20 năm tù (phạt bổ sung 30 triệu đồng) và Phan Văn Trường 20 năm tù (phạt bổ sung 20 triệu đồng).

Theo cáo trạng, ngày 6-4, trong khi bị cáo Trung và Thanh vận chuyển bốn bánh heroin từ Campuchia về Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng điểm kiểm soát Tà Beng, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện, bắt giữ.

Hai bị cáo khai nhận vận chuyển ma túy theo thỏa thuận với một phụ nữ tên Thủy. Sau khi bị bắt giữ, hai bị cáo này hợp tác với lực lượng biên phòng để tiếp tục thực hiện việc giao ma túy cho Thủy.

Hôm sau Thủy không trực tiếp đến nhận mà thuê bị cáo Mười và Trường đi nhận hàng tại một quán cà phê ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, TP.HCM.

Khi Trường giao cho Trung 3.000 đôla Úc để nhận ma túy thì bị bắt quả tang. Ngoài ra, bị cáo Trung còn bị truy tố thêm vì có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tổng hợp để sử dụng.

Bốn bị cáo tại tòa

Bốn bị cáo tại tòa.

Bốn bị cáo bị truy tố về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, theo điểm b khoản 4 Điều 194 BLHS có mức phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Riêng bị cáo Trung còn bị truy tố thêm tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phần thẩm vấn, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và khai nhận các tình tiết như cáo trạng quy kết. HĐXX nhận định vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy. Vì thế cần có mức hình phạt tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội của mỗi bị cáo để cải tạo, giáo dục các bị cáo và phòng ngừa chung…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm