19 'siêu trộm tôm' ở Cà Mau chuẩn bị hầu tòa

Theo dự kiến, ngày mai (23-12), TAND huyện Đầm Dơi, Cà Mau sẽ xử vụ thương lái trộm tôm tấn của ông Lê Duy Châu (xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi).

Một cảnh kéo trộm tôm bị camera an ninh quay lại. Ảnh cắt từ clip

Đây là lần thứ hai tòa ra quyết định đưa vụ án ra xét xử. Trước đó, tòa này đã lên lịch xét xử vụ án vào ngày 28-9 nhưng do VKSND huyện chủ động rút hồ sơ bổ sung nên phiên tòa phải dời lại. 

Như PLO đã thông tin, ngày 7-5, một nhóm thương lái chủ yếu là người ở tỉnh Bạc liêu đến đầm tôm thẻ siêu thâm canh của Lê Duy Châu để thu hoạch và mua tôm. Quá trình kéo tôm thu hoạch, nhóm này đã trộm cắp tôm và bị camera an ninh của anh Châu ghi lại. 

Sau đó, Công an huyện Đầm Dơi đã khởi tố 19 người trong nhóm thương lái về hai tội trộm cấp tài sản và không tố giác tội phạm. Công an đã điều tra, kết luận nhóm này mua tôm của anh Châu 2,7 tấn nhưng khi bán được đến hơn năm tấn, tức số tôm họ trộm của anh Châu là 2,6 tấn (lấy số tròn). 

Tuy nhiên, anh Châu đã khiếu nại kết luận này, cho rằng số tôm bị trộm là năm tấn. 

Được biết, phía anh Châu có ba luật sư bảo vệ miễn phí. Phía các bị cáo có gần 10 luật sư bảo vệ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...