15 giờ 30 chiều nay sẽ có phán quyết vụ Hồ Duy Hải

Trưa muộn 8-5, trao đổi với báo chí bên ngoài trụ sở TAND Tối cao, luật sư (LS) Trần Hồng Phong, người trợ giúp pháp lý cho gia đình tử tù Hồ Duy Hải, cho biết ông đã được hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đồng ý cho tiếp tục tham dự phiên giám đốc thẩm đối với Hải.

LS Trần Hồng Phong cùng mẹ tử tù Hồ Duy Hải bên ngoài trụ sở TAND Tối cao

Theo LS Phong, sáng nay (8-5), đại diện VKSND Tối cao trình bày kháng nghị và vẫn giữ nguyên quan điểm về việc vụ án có nhiều vi phạm tố tụng như: dấu vân tay, nhân chứng không tham dự phiên tòa trong khi một số lời khai còn mâu thuẫn...

Về phía mình, ông Phong cho hay đã cung cấp một số chứng cứ mới để hội đồng thẩm phán xem xét, cụ thể là hai lá đơn trình bày của bà Nguyễn Thị Rưỡi (dì ruột của Hải) từ sau phiên tòa sơ thẩm.

Cùng với đó, LS cũng trình bày về việc Hồ Duy từng đề nghị xem xét lại bản án này.

Ông Phong dẫn lời của chủ tọa, cho hay hội đồng thẩm phán đã bước vào nghị án, 15 giờ 30 chiều nay sẽ có phán quyết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...