14 năm mới nhận lại được tiền mua đấu giá

Trước đây, Pháp Luật TP.HCM đăng bài “14 năm ròng đòi tiền mua đấu giá” phản ánh ông Miên mua phải tài sản bị kê biên, bán đấu giá nhầm nhưng mãi không nhận lại được tiền. Dù là lỗi của cơ quan THADS nhưng gia đình ông Miên phải ở nhà thuê nhiều năm qua.

Cụ thể, năm 2005, ông Miên trúng đấu giá tài sản là nhà và quyền sử dụng đất tọa lạc tại xã Gia Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ do Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá TP Cần Thơ bán đấu giá với giá 53 triệu đồng. Nhưng trớ trêu thay, số tài sản này không phải tài sản của người phải THA mà là tài sản do cơ quan THADS kê biên nhầm của người khác.

Để đòi lại tiền, năm 2016 ông Miên khởi kiện và TAND quận Ninh Kiều đã tuyên buộc Chi cục THADS huyện Phong Điền phải trả lại tiền mua đấu giá và bồi thường cho ông Miên tổng cộng hơn 225 triệu đồng. Bản án có hiệu lực pháp luật hơn hai năm nhưng Chi cục THADS quận Ninh Kiều vẫn chưa thi hành theo bản án.

Sau khi báo phản ánh vụ việc, ngày 24-5 vừa qua, Chi cục THADS quận Ninh Kiều đã mời ông Miên đến làm việc và tiến hành chi trả hơn 116,7 triệu đồng.

Đối với số tiền hơn 109 triệu đồng còn lại, ông Miên đồng ý cho cơ quan THADS huyện Phong Điền nợ lại với điều kiện trong thời gian 30 ngày (kể từ ngày 24-5). Hết thời hạn này nếu Chi cục THADS huyện Phong Điền thực hiện chi trả xong thì ông Miên không yêu cầu tiền lãi phát sinh. Ngược lại thì yêu cầu THA phải tính lãi suất phát sinh kể từ khi ông Miên nộp đơn yêu cầu THA. Nội dung thỏa thuận trên được cơ quan THADS quận Ninh Kiều lập biên bản để làm cơ sở giải quyết tiếp theo.

Nhận được một phần tiền THA, ông Miên rất vui mừng, đồng thời mong muốn cơ quan THADS huyện thực hiện đúng thỏa thuận sớm chi trả phần tiền còn lại cho gia đình ông sớm ổn định cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm