1 phụ nữ cắm nhẫn vàng để buôn ma túy

Ngày 28-8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Vi Thị Phương (37 tuổi, trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Phương có hoàn cảnh khó khăn, chồng bỏ nhà ra đi khi con mới được hai tháng tuổi. Hiện Phương đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại.

Bị cáo Vi Thị Phương. 

Trưa 4-4, khi Phương đang làm công nhân cho một trang trại nuôi heo thì nhận được điện thoại một người đàn ông đặt mua ma túy. Phương đồng ý và chiều cùng ngày, Phương lên đỉnh núi Hò (ở bản Đửa, xã Lượng Minh) hỏi mua ma túy của ba người Lào.

Họ đồng ý bán cho Phương một cây heroin giá 18 triệu đồng và hai gói hồng phiến giá 14 triệu đồng.

Không có tiền vốn, Phương đưa ra hai chiếc nhẫn vàng (của chị gái nhờ Phương cất giữ hộ) đề nghị để lại và đưa ma túy về bán, khi nào bán được đưa tiền lên trả lấy nhẫn vàng về. Ba người Lào đồng ý cầm hai chiếc nhẫn vàng và trao ma túy cho Phương.

Phương ôm ma túy này về cất giấu bên bờ suối cạnh nhà và báo với người đàn ông là “đã có hàng”.

Sáng hôm sau (5-4), khi hai bên gặp nhau giao nhận ma túy thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Lợi dụng sơ hở, người đàn ông chạy thoát, Phương bị bắt tại chỗ.

Tại phiên tòa, Phương thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về nuôi bù đắp cho con.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm