1 phụ bếp nhà hàng lừa đảo gần 2 tỉ đồng

Tuy nhiên, sau đó tòa đã phải hoãn xử vì bị cáo (được tại ngoại) đã gửi đơn xin hoãn vì bận nuôi cha bị bệnh.

Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến 2015, do nợ nhiều người và không có tiền tiêu xài cá nhân, Trang nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.

Các bị hại đến tòa chờ Trang đòi tiền nhưng Trang lại gửi đơn đến xin hoãn tòa.

Trang nói dối có khả năng xin việc làm vào Công ty Yến sào Khánh Hòa, chuyển BHYT, chuyển BHXH, chạy bằng đại học, vay tiền ngân hàng

Khi nhận được tiền và hồ sơ xin việc, Trang còn viết giấy nhận tiền “nếu không xin được việc sẽ trả lại tiền” để họ tin tưởng giao tiền cho Trang. Với thủ đoạn này, Trang đã chiếm đoạt của 15 người với tổng số tiền là hơn 1,8 tỉ đồng.

Trong đó, người bị lừa nhiều nhất là ông Nguyễn Q. (trú thôn 4, Diên Phú, Diên Khánh) với số tiền là hơn 1,1 tỉ đồng. Từ tháng 3-2015 đến 10-2015, ông Q. đã nhiều lần đưa tiền cho Trang để xin việc làm cho con gái và con dâu ông vào Công ty Yến sào; chuyển BHYT, chuyển BHXH; chạy bằng cấp từ cao đẳng lên đại học cho một trong hai người con này và lo thủ tục vay hộ tiền ở hai ngân hàng. Tuy nhiên, tiền thì mất mà việc cũng không xong.

Sau khi giao tiền và hồ sơ xin việc cho Trang, quá thời hạn Trang hứa hẹn vẫn chưa được đi làm nên các bị hại đã làm đơn tố cáo Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm