1 người nhận 2 bản án trong cùng 1 ngày

Ngày 1-2, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo Phạm Nguyên (39 tuổi).

Theo đó, tòa tuyên sửa án sơ thẩm về phần hình phạt bổ sung, phạt bị cáo này bốn năm tù về tội trộm cắp tài sản và miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

Bị cáo Nguyên tại trong phiên tòa hình sự ngày 1-2. Ảnh: NHẪN NAM

Trước đó, bị cáo kháng cáo xin giảm hình phạt tù và hình phạt bổ sung vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân bị bệnh động kinh và tai biến nhẹ, đang nuôi con nhỏ…

HĐXX nhận định bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo bốn năm tù là tương xứng với hành vi và tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo. Tại toà phúc thẩm, bị cáo thành khẩn nhận tội, do hoàn cảnh bị cáo không có việc làm nên tòa miễn hình phạt bổ sung.

Theo bản án sơ thẩm, đêm 27-3-2020, Nguyên cùng người bạn mới quen tên Đen (không rõ họ tên, địa chỉ) và Phạm Xuân Chiến (33 tuổi) rủ nhau đi trọm cắp lấy tiền tiêu xài.

Cả ba nhổ trộm cây mai nhà anh ĐVH. Sau đó, Nguyên kêu Đen chở Chiến đi về và cho Chiến 350.000 đồng. Còn Nguyên chở cây mai đến cầu Cần Thơ Bé thì chân bị chuột rút. Sợ bị phát hiện nên Nguyên ném bỏ cây mai xuống sông.

Lần thứ hai, Nguyên thuê Chiến đi bốc vác nước sơn, gạch men, bồn cầu cho mình ở cửa hàng của chị (cùng mẹ khác cha) lên xe tải chở đến phòng trọ do Nguyên thuê sẵn để cất giấu. Xong viêc, Nguyên trả Chiến 300.000 đồng.

Lần thứ ba, Nguyên và Chiến đang trộm cây mai thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

Chủ cửa hàng vật liệu xây dựng khai báo tổng giá trị hàng bị mất là hơn 162 triệu đồng. Tuy nhiên, số hàng hóa thu giữ được tại phòng trọ của Nguyên chỉ hơn 105 triệu đồng.

Cây mai bị bắt quả tang trị giá 10 triệu đồng. Chủ cây mai bị Nguyên ném bỏ đòi bồi thường 8 triệu đồng.

Xử sơ thẩm, TAND quận Thốt Nốt phạt Nguyên bốn năm tù, Chiến một năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản. Tòa còn phạt bổ sung với Nguyên là 10 triệu đồng, công nhận thỏa thuận về việc Nguyên và Chiến bồi thường 8 triệu cho chủ cây mai bị ném bỏ.

Bị đơn giành quyền nuôi con nhưng đang bị tạm giam

Trước đó, Nguyên là bị đơn trong vụ án ly hôn với chị H. Do bị cáo đang bị tam giam nên Tòa Gia đình và người chưa thành niên lên lịch xét xử phúc thẩm cùng buổi (ngày 1-2-2021) để tiện cho việc trích xuất bị cáo ra khỏi trại giam.

Theo đó, chị H. xin ly hôn với Nguyên vì hay bị chồng đánh do nghi ngờ chị có người đàn ông khác, hai vợ chồng tình cảm không còn... Tòa sơ thẩm xét xử đã chấp nhận cho hai vợ chồng ly hôn và giao con gái nhỏ sinh năm 2018 cho người vợ nuôi. Sau đó, Nguyên kháng cáo giành quyền nuôi con.

Tại tòa, VKS cho rằng Nguyên đang là bị cáo trong vụ án hình sự, đang bị tạm giam nên không đủ điều kiện chăm sóc con nên đề nghị tòa bác kháng cáo.

Sau khi nghị án, tòa quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm