1 bị cáo phạm tội hiếp dâm được giảm án 5 năm tù

Ngày 19-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại TP Cần Thơ đã chấp nhận kháng cáo của người đại diện hợp pháp của bị cáo Võ Văn Chơn (36 tuổi, ngụ Hậu Giang).

Theo đó, tòa phạt bị cáo Chơn 15 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, giảm năm năm tù so với án sơ thẩm.

Bị cáo Chơn tại tòa phúc thẩm ngày 19-6. Ảnh: NHẪN NAM

Sau phiên tòa sơ thẩm, cha bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 5 triệu đồng. Đại diện gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX nhận định cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 20 năm tù là quá nghiêm khắc nên chấp nhận đề nghị của luật sư và VKS, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Từ đó, tòa đã tuyên án như trên.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 22-5-2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang tiếp nhận tố giác của bà TCT về việc Chơn có hành vi giao cấu với con gái bà là bé L. sinh năm 2009.

Kết quả điều tra xác định trong tháng 5-2019, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bé L., Chơn đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu. Tuy nhiên, cả hai lần bị cáo đều chưa thực hiện được hành vi đến cùng.

Theo giám định pháp y tâm thần, bị cáo hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Tháng 10-2019, TAND tỉnh Hậu Giang xử sơ thẩm, phạt Chơn 20 năm tù về tội danh trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...